svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยังคงทำงานหนักรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือชาวชุมชนบ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ อ.กันตัง แพทย์โรงพยาบาลกันตังและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม นัดชาวบ้านอีกกว่า 160 คน ทำการ Swab ค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

23 กันยายน 2564   เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ. อสม.และชาวบ้าน ยังคงตั้งด่านตรวจคัดกรองเข้มคนที่จะเดินทางเข้า - ออก ชุมชนหมู่บ้านบ้านเกาะเคี่ยม  หมู่ 4  ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง   ตลอด 24 ชม.โดยไม่อนุญาตคนเข้า- ออก หากไม่จำเป็น เพื่อจำกัดวงการระบาดของเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อล่าสุด เพิ่มอีก 8 ราย รวมเป็น 73 ราย เสียชีวิต 1 ราย   โดยมีนายจรูญวิทย์ ภักภิรมย์ ปลัดอำเภอกันตัง ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอำเภอกันตัง ร่วมให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด 

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม
                
ในขณะที่ชาวบ้านในชุมชนทั้งกว่า 700 ครัวเรือน ต่างให้ความร่วมมือในการร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเต็มที่  ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานราชการต่างๆ  รวมทั้งประชาชนเดินทางไปส่งมอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจไม่ขาดสาย
                  
 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในชุมชนที่ต้องกักตัวทั้งหมด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทั้งหมด  ได้ทยอยเข้าทำการ Swab ตรวจหาเชื้อ เพื่อความสบายใจ ส่วนคนที่ตรวจพบติดเชื้อก่อนหน้านี้ ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อก่อนหน้าที่จะมีการตั้งด่าน จึงขอให้ประชาชน และผู้ที่จะร่วมบริจาคสิ่งของ ไม่ต้องห่วงกังวลในความปลอดภัย

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม
               

ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนอย่างเร่งด่วน และวางแผนจัดการอย่างเป็นระบบ  ขณะเดียวกัน ที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ แพทย์โรงพยาบาลกันตัง และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม และผู้นำชุมชน ได้นัดชาวบ้านอีกกว่า 160 คน ของหมู่ 4 ,6 และหมู่ 5 บางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน ทั้งวัยทำงาน ผู้สูงอายุ และเด็ก มา Swab หาเชื้อ เพื่อเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อในเชิงรุก โดยทำการคัดแยกชาวบ้านที่เสี่ยงสูง พร้อมสัมภาระ ไปกักตัวที่ LQ ของทางจังหวัด
                  
ส่วนคนที่ความเสี่ยงต่ำ ให้กักตัวอยู่กับบ้าน  ในระหว่างรอผลตรวจ และให้ปฏิบัติตามคำสั่งกักตัวของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยทางหมู่บ้านได้จัดส่งถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และอาหารสดมอบให้ทุกครัวเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านไม่ต้องออกนอกบ้านทั้งกว่า 700 ครัวเรือน   ซึ่งหากใครหรือหน่วยงานใด ต้องการให้การช่วยเหลือสามารถแจ้งความประสงค์ใfhที่ นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้านม.4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง โทรศัพท์ 087- 8966316  หรือที่นายบุญส่ง ถนอมศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 089 -5943839 

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม
        
 นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า  ตนในนามของชาวบ้านบ้านเกาะเคี่ยม  ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง  ขอขอบคุณประชาชน และหน่วยงานต่างๆ ที่ได้บริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ตลอดทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ซึ่งตอนนี้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น สร้างรอยยิ้มและความอุ่นใจให้แก่ชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง และจะช่วยเหลือต่อไป เพื่อให้ทุกคนได้กักตัวอยู่กับบ้านอย่างเคร่งครัด
         

ทางด้าน นายจรูญวิทย์ ภักภิรมย์ ปลัดอำเภอกันตัง  กล่าวว่า  นายอำเภอกันตัง ได้ลงมาดูพื้นที่ เพื่อวางแผนการเยียวยา ซึ่งได้ประสานไปยังกาชาดจังหวัดตรัง โดยในวันนี้ (23 ก.ย.) ทางกาชาดจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง จะเข้ามาเยี่ยมประชาชนในพื้นที่  พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด ให้กับชาวบ้าน เพื่อการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น 

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม
          
 ทั้งนี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอกันตัง   ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขอำเภอกันตัง และอบต.กันตังใต้ ได้ประชุมหารือ เพื่อหาทางออก และการแก้ปัญหา  รวมทั้งวางแผนสับเปลี่ยนกำลังประจำด่านตรวจ  ส่วนประเด็นที่ประชาชนภายนอกได้รับข่าวลือต่างๆ ตนขอยืนยันว่าทุกอย่างยังคงสามารถดำเนินการไปได้ ซึ่งช่วงแรก ๆ อาจมีปัญหาขลุกขลักบ้างแต่ก็คลี่คลายได้ 

ตรวจยกชุมชนหาผู้ติดเชื้อในบ้านเกาะเคี่ยม
            
เบื้องต้นจะทำการระงับการเดินทางเข้าออกในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งหลังจากครบกำหนดจะมีการประเมินสถานการณ์ และมาปรับมาตรการต่างๆให้เหมาะสม

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline