svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ่วม!! 4 ข้อหารวบนักเล่นพนันสนุกเกอร์เย้ยโควิด

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ปลัดอำเภอเมืองตรัง นำกำลังตำรวจ กองร้อย อส. บุกเข้าจับโต๊ะสนุกเกอร์ เปิดเล่นพนันเย้ยโควิด รวบผู้ต้องหา 3 ราย หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ก่อนรวบตัวแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา

25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.45 น. ของวันที่ 24 กันยายน 2564 นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง สั่งการให้ นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายธวัชชัย กรเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ เมืองตรัง ที่ 3 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ร่วมกันตรวจสอบ กรณีมีการร้องเรียนว่าลักลอบเล่นการพนัน เปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ที่บ้านเลขที่  57 หมู่ที่ 10 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

อ่วม!! 4 ข้อหารวบนักเล่นพนันสนุกเกอร์เย้ยโควิด
                
ถึงบ้านหลังดังกล่าวปรากฎว่ามีกลุ่มบุคคลกำลังลักลอบเปิดเล่นสนุกเกอร์ ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้แสดงตัวและขอเข้าตรวจค้น พบนายนิพนธ์ ฤทธิพงษ์ ผู้ต้องหารายที่ 1 แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านและผู้จัดให้เล่น นายไมตรี ใจกระจ่าง อยู่บ้านเลขที่ 150/1 หมู่ 9 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ผู้ต้องหารายที่ 2 เป็นผู้เล่น นายวิโรจน์ มากแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ผู้ต้องหารายที่ 3 เป็นผู้เล่น พร้อมด้วยของกลาง ไม้คิว 7 อัน ลูกสนุกเกอร์ 13 ลูก และเงินสด 670 บาท

อ่วม!! 4 ข้อหารวบนักเล่นพนันสนุกเกอร์เย้ยโควิด
                

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ทั้งที่อยู่ในช่วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยนายนิพนธ์ ยอมรับสารภาพและยินยอมให้ตรวจค้น ให้การรับว่าคิดค่าบริการเป็นรายเกมส์ ๆ ละ 10 บาท และผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มีการเล่นเป็นการพนันจริง

อ่วม!! 4 ข้อหารวบนักเล่นพนันสนุกเกอร์เย้ยโควิด

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (สนุกเกอร์) โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อ พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) 

 3.ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 3395/2564 ลงวันที่ 12 กันยายน 2564 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ จ.ตรัง ตามข้อ ข้อ 1 ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (3) ร้านโต๊ะสนุกเกอร์หรือโต๊ะบิลเลียด 4.ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ตามมาตรา 52
 

อ่วม!! 4 ข้อหารวบนักเล่นพนันสนุกเกอร์เย้ยโควิด

ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลาง ทำบันทึกจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline