svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพถ่ายสุดแสนสุขแบบไม่เป็นทางการโดยทิ้งภาพสุดเท่ของผู้นำอย่างนางอังเกลา แมร์เคิลที่กำลังจะกลายเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี หลังดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศอย่างยาวนานมาถึง 16 ปี กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างชื่นชมในอินเตอร์เน็ต

นางอังเกลา แมร์เคิลได้รับการขนานนามว่า "มุตติ" ในเยอรมนี ซึ่งหมายถึง "แม่" เธอเป็นผู้นำของเยอรมนีที่อยู่ในอำนาจยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของเยอรมนีตลอด16 ปีและได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง ว่าสามารถนำพาความมั่นคงมาสู่ประเทศ และผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ มาอย่างมากมาย ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนั้นเธอรักษาภาพลักษณ์ของผู้นำและมีแต่ความเคร่งขรึม

 

แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23กันยายนที่ผ่านมาก่อนการอำลาตำแหน่ง นางอังเกลา แมร์เคิลมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมสวนนกในมาร์โลว์ เธอถ่ายภาพกับนกแก้วออร์แกนสีรุ้ง และได้ป้อนอาหารนก มีนกแก้วมากถึงเจ็ดตัวมารุมล้อมเธอทำให้เธอกรีดร้องอย่างมีความสุข ซึ่งภาพเหล่านี้ได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์

ภาพที่ฉายแววความสุขและมีความผ่อนคลายของเธอสามารถสร้างความประทับใจและกลายเป็นมีมออนไลน์ทั้งของคนเยอรมันและในทวิตเตอร์ทั่วโลก

แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี

แมร์เคิล ก่อนอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี

logoline