svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ชวน หลีกภัย”เดินสายแจกหน้ากาก-นมผงที่น่าน

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - “ชวน หลีกภัย” ควงปลัดก.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบหน้ากากอนามัย หน้ากากเด็ก นมผง แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดน่าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำอุ่น ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน นายณรงค์ วงศ์ใหญ่ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายวรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา นางอัญชรินทร์ กลิ่นศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดน่าน ให้การต้อนรับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะที่เดินทางมามอบหน้ากากอนามัยให้กับกลุ่มเปราะบาง จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากเด็ก 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กที่ประสบความเดือดร้อนจากโควิด-19

 

“ชวน หลีกภัย”เดินสายแจกหน้ากาก-นมผงที่น่าน

นายชวน หลีกภัย ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมได้เดินทางเยี่ยมประชาชน เพื่อเป็นกำลังใจและให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยรับทราบว่าจังหวัดน่าน มี ผู้สูงอายุ 98,389 คน คนพิการ 22,270 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไม่มากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ ซึ่งต้องขอบคุณ ทางจังหวัดน่าน สสจ.น่าน บุคลากรทางการแทพย์ ที่ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยขณะนี้ยอดผู้ป่วยทั้งประเทศยังถือว่าสูงอยู่ การป้องกันเบื้องต้นที่ราคาถูกที่สุดก็คือการสวมหน้ากากอนามัย สิ่งที่นำมาให้ถือว่าไม่มาก แต่ก็เป็นกำลังใจสำคัญในการดูแลประชาชน

“ชวน หลีกภัย”เดินสายแจกหน้ากาก-นมผงที่น่าน

นายณรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น จังหวัดน่าน ข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้ป่วยสะสม 2,377 ราย รักษาหายแล้ว 2,312 ราย อยู่รักษา 56 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย จังหวัดน่านได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 220,244 คน คิดเป็น 46.19 เปอร์เซ็นต์ มีแผนฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมชาวจังหวัดน่านให้มากที่สุด

 

“ชวน หลีกภัย”เดินสายแจกหน้ากาก-นมผงที่น่าน

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร   /น่าน

 

logoline