svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชวน"ขึ้นเหนือแจกหน้ากากอนามัย-นมผง

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -  ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมมอบหน้ากากอนามัย หน้ากากเด็ก นมผง แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดแพร่

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ ส่วนราชการ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ให้การต้อนรับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม และคณะที่เดินทางมามอบหน้ากากอนามัยให้กับกลุ่มเปราะบาง จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากเด็ก 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กที่ประสบความเดือดร้อนจากโควิด-19

"ชวน"ขึ้นเหนือแจกหน้ากากอนามัย-นมผง

นายชวน หลีกภัย ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมได้เดินทางเยี่ยม ประชาชน เพื่อเป็นกำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด จังหวัดแพร่เป็นลำดับที่ 59 และรับทราบว่าจังหวัดแพร่มีผู้ป่วยไม่มากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ และขอบคุณที่ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยขณะนี้ยอดผู้ป่วยทั้งประเทศยังถือว่าสูงอยู่ การป้องกันเบื้องต้นที่ราคาถูกที่สุดก็คือการสวมหน้ากากอนามัย สิ่งที่นำมาให้ถือว่าไม่มาก แต่ก็เป็นกำลังใจสำคัญในการดูแลประชาชน

"ชวน"ขึ้นเหนือแจกหน้ากากอนามัย-นมผง

 

ด้านนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น จังหวัดแพร่ข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดแพร่ 4 ราย รวมป่วยสะสม 1,534 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 436 ราย ผู้ป่วยตามแนวทาง คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 497 ราย และตรวจพบในสถานที่กักกันตัว 601 ราย  ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 78 ราย อยู่โรงพยาบาล 62 ราย และโรงพยาบาลสนาม 16 ราย รักษาหายแล้ว 1,459 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย 

"ชวน"ขึ้นเหนือแจกหน้ากากอนามัย-นมผง

สำหรับ Local Quarantine ระดับจังหวัด สะสม 386 ราย อยู่ใน LQ จำนวน 36 ราย ครบกำหนด 130 ราย ส่งต่อโรงพยาบาล 220 ราย ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมาตรการ D-M-H-T-T-A

"ชวน"ขึ้นเหนือแจกหน้ากากอนามัย-นมผง

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์  / แพร่

 

logoline