svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชวน"ชี้ปรับครม.-ยุบสภาเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้การปรับครม.-ยุบสภา เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ไม่สามารถพูดแทนได้ เผยขณะนี้ยังไม่มีไม่มีสัญญาณอะไร

วันที่ 24 กันยายน 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม เดินทางมอบหน้ากากอนามัยให้กลุ่มเปราะบางและนมผงสำหรับเด็กที่ประสบปัญหาวามเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่

"ชวน"ชี้ปรับครม.-ยุบสภาเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร

นายชวน เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมืองในสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า สภาย่างเข้าปีที่ 3 และยังมีเวลาอีกปีกว่า ฝ่ายค้านสามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้อีกครั้งหนึ่ง

"ชวน"ชี้ปรับครม.-ยุบสภาเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร

เมื่่อถามว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร เช่นเดียวกับเรื่องของการยุบสภา แต่ว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจของฝ่ายบริหาร ไม่ใช่อำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ เพราะฉะนั้นเราจะพยากรณ์ด้วยตัวเองไม่ได้ แต่ถ้าดูการทำงานในสภายังเป็นปกติอยู่

 

ส่วนเสียงสนับสนุนของ ส.ส.ในสภานั้น นายชวน กล่าวว่า เสียงไม่ค่อยปริ่ม ตอนเริ่มใหม่ๆเมื่อ 2 ปีที่แล้วมีจำนวน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลใกล้เคียงกันกับฝ่ายค้าน แต่ว่าช่วงหลังนี้ไม่ค่อยปริ่ม จำนวนต่างกันมาก ขณะที่การปรับครม.และการยุบสภาไม่สามารถพูดแทนได้ เพราะว่าเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ในส่วนของฝ่ายนิติบัญญัตินั้นยังทำหน้าที่เป็นไปตามปกติ 

"ชวน"ชี้ปรับครม.-ยุบสภาเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร

โดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

------

logoline