svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - จ่าทหารพรานหึงโหดยิงเมียและแม่ยายดับ เพื่อนลูกสาวเมียบาดเจ็บ ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดมาได้หวุดหวิด ก่อนขับรถเก๋งหนีแต่พลิกคว่ำจี้วัยรุ่นขับไปส่งในเมืองสะบ้าย้อย สาเหตุมาจากความหึงหวง เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุม

เวลา 22.10น.เมื่อคืนนี้ (23ก.ย.64) ร.ต.ท.ธนกร ด้วงดุด สองสารวัตรสอบสวนสภ.สะบ้าย้อย ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 9/27 ม.2 บ้านไร่เหนือ ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา
หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ ประจันตะเสน รองผู้กำกับการสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สภ.สะบ้าย้อย พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.จริน คังคะสุวรรณ รองหัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4307 และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9
พบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวภายในบ้านมีผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านสองคนเป็นแม่ลูกกัน

คนแรกชื่อ น.ส.จุฑามาศ ศรีบาง อายุ 38 ปี หรือครูปลาเป็นครูอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาโหย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่บริเวณศรีษะ จำนวน 2 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงประตูบ้าน
ส่วนอีกคนคือ นางเรียม ศรีบาง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นแม่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณศรีษะ 2 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นกลางบ้าน
และมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก1 คนคือ นางสาวสุนิษา สุจเสน อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาวครูปลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา 1 นัด ข้อมือด้านขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลา ส่วน น.ส.สุรีรัตน์ ศรีบาง อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวครูปลา และอยู่ในบ้านในตอนเกิดเหตุปลอดภัย

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด
 

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก พร้อมกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด ตกบริเวณเกิดเหตุ และที่หน้าบ้านยังมีรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีขาวทะเบียน ขฉ 5643 สงขลา ซึ่งเป็นรถของ จ.ส.อ.พีระพัฒน์ อ่อนชาติ หรือจ่าแอน อายุ 37 ปี เป็นทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่อยู่วัดสวนแก้ว อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุจอดอยู่หน้าบ้าน

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด ส่วน จ.ส.อ.พีระพัฒน์ หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ป้ายทะเบียน กร 4446 สงขลา ซึ่งเป็นรถของครูปลา หลบหนีไปแต่รถได้ไปประสบอุบัติเหตุชนแท่งแบริเออจนพลิกคว่ำหงายท้องริมถนน บริเวณหน้าวัดบาโหย ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ1 กิโลเมตร
และได้ใช้อาวุธปืน M 16 ยิงขู่ขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด และจี้บังคับชายวัยรุ่นที่ขับรถผ่านมาให้ไปส่งในตัวเมืองสะบ้าย้อยหลบหนีไปได้ และได้ทิ้งอาวุธปืนเอ็ม 19 ไว้ริมถนนห่างจากจุดที่รถพลิกคว่ำประมาณ 8 กิโลเมตร

จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.อ.พีระพัฒน์ หรือจ่าแอนกับน.ส.จุฑามาศ หรือครูปลา คบหาอยู่กินกันได้ประมาณ 1 ปีแต่ยังไม่ได้แต่งงาน ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาหาครูปลา ที่บ้านพักและเกิดมีปากเสียงกันจากความหึงหวงเนื่องจากพักหลังครูปลาพยายามตีตัวออกห่าง
แต่จ่าแอนไม่ยอม ตามมาถามความจริงว่ามีชายใหม่หรือไม่ ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้งครูปลาและแม่ที่อยู่ในบ้านเข้าที่ศรีษะคนละ 2 นัดเสียชีวิตคาที่ และกระสุนยังไปโดนเพื่อนของลูกสาวบาดเจ็บอีก1 คน ส่วนลูกสาวของครูปลา หนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด

 

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด ด้าน น.ส.สุรีรัตน์ ลูกสาวของครูปลา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั่งอยู่ในบ้านด้วยกัน 4 คน และจ่าแอนได้สอบถามแม่ว่ามีคนใหม่มั้ย และจ่าแอนได้โทรศัพท์ไปหาชายอีกคนและได้เดินออกไปหน้าบ้าน สักพักได้เดินกลับเข้ามาและใช้อาวุธปืนยิงแม่ 2 นัดเข้าที่ศรีษะจนล้มลง
และจับตนกดหัวลงพื้นเอาปืนจ่อหัว แต่มียายวิ่งเข้าห้ามจ่าแอนจึงได้ยิงยายอีก 2 นัด และตนดิ้นหลุดจึงวิ่งหนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทีแรกที่คิดว่าน่าจะไม่รอด ส่วนเพื่อนที่อยู่ในบ้านไม่รู่ว่าถูกยิงตอนไหน และเหตุการณ์นี้ไม่ยอมให้อภัยจ่าแอนเด็ดขาดและขอให้ครอบครัวของจ่าแอนฉิบหายเหมือนกับที่ทำกับครอบครัว

ด้านป้าของครูปลาเล่าว่า ช่วงหัวค่ำเห็น จ.ส.อ.พีระพัฒน์ มาที่บ้านครูปลา และได้ยินเสียงครูปลาพูดว่า มาทำไมเราไม่ค่อยจะลงรอยกันแล้ว และได้มีการทำกับข้าวกินกัน และได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทแม่ของครูปลาที่อยู่บ้านติดกันจึงเข้าไปดูและเห็นจ่าแอนได้ชักปืนออกมาจะยิงครูปลาจึงได้เข้าไปห้าม สุดท้ายก็ถูกยิงตายทั้งคู่

ด้านเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามก็เล่าตรงกันว่า ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกันและมีเสียงปืนตามมา 6 - 7 นัด จึงวิ่งออกมาดูเห็นฝ่ายชายขับรถเก๋งออกไปอย่างรวดเร็ว
นายสิทธิโชค อุดทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บาโหย เล่าว่าหลังเกิดเหตุ จ่าแอน ได้ขับรถมาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่หน้าวัดบาโหย ทีแรกชาวบ้านคิดว่าเป็นแค่รถพลิกคว่ำธรรมดา จึงพากันออกมาดูและเห็น จ่าแอน คลานออกมาจากรถ และได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงขู่ 1 นัดชาวบ้านจึงรีบถอยห่าง
จากนั้นจึงได้จี้บังคับวัยรุ่นคนหนึ่งให้ขับรถจักรยานยนต์มาส่งที่ตัวเมืองสะบ้าย้อย และระหว่างทางได้โยนอาวุธปืนเอ็ม 16 ทิ้งจึงได้ไปตามเก็บไว้ที่ป้อม ชรบ. ส่วนสาเหตุทราบแค่ว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว

ส่วนเพื่อนครูของครูปลาที่มีบ้านอยู่ตรงจุดที่รถเก๋งพลิกคว่ำก็บอกตรงกันว่า ได้ยินเสียงรถพลิกคว่ำจึงออกมาดูก็เห็นผู้ชายคลานออกมาจากรถและคล้ายกับคนเมา ตอนแรกชาวบ้านจะเข้าไปช่วยแต่ชายคนนี้ได้ยิงปืนขู่ 1 นัดชาวบ้านจึงไม่กล้าเข้าไปและได้จี้รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นที่ขับผ่านมาพาหลบหนีไป

โดยก่อนหน้านี้ครูปลาเป็นอดีตลูกจ้างและสอนอยู่ด้วยกันที่โรงเรียนบ้านบาโหย ก่อนที่จะย้ายไปเป็นครูสอนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาโหย และเป็นคนที่อัธยาศรัยดีมากตั้งใจทำงานเป็นที่รักของเด็กๆ และเพื่อนครูด้วยกัน
ส่วนด.ช.ป๊อด อายุ 7 ปี ซึ่งเคยเรียนชั้นอนุบาลกับครูปลาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาโหย บอกว่า รักครูปลาเพราะครูปลาใจดีมากและเสียใจที่ครูปลาเสียชีวิต

ล่าตัว ”จ่าแอน” มือยิงเมีย - แม่ยาย ลูกสาวถูกปืนจ่อหัวแต่หนีรอดหวุดหวิด ส่วนบรรยากาศที่วัดบาโหยมีญาติพี่น้องของครูปลามาเตรียมสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพโดยจะนำศพครูปลาและแม่ มาบำเพ็ญกุศลคู่กันซึ่งญาติต่างเศร้าโศกเสียใจและไม่ให้อภัยกับผู้ก่อเหตุและเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมโดยเร็ว
ส่วน จ่าแอน คาดว่าหลังก่อเหตุน่าจะติดต่อให้มีคนมารับไปและเป็นไปได้ว่าอาจจะหลบหนีกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จ.ตรัง หรือไม่ก็เก็บตัวอยู่ในพื้นที่จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทำงานอยู่ โดยทางต้นสังกัดและเพื่อนสนิทพยายามติดต่ออยู่แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ภาพ/ข่าว โดย: 
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline