svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว“ตี๋แพท ปากน้ำ” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หนีจากห้องควบคุม

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 รวบ“ตี๋แพท ปากน้ำ” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด หลบหนีออกจากห้องควบคุม ก่อนหนีไปซ่อนตัวจัังหวัดแพร่  อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์-อารมณ์ชั่ววูบ อ้างเดินทางไปหาลูกต่างจังหวัด กำลังจะกลับไปมอบตัว แต่ถูกจับเสียก่อน

24 กันยายน 2564   พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ชุดจับกุม เข้าจับกุม นายภาคภูมิ หรือตี๋แพท (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปีตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ หมายจับของศาลแขวงสมุทรปราการ  ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “หลบหนีไประหว่างที่ถูกควบคุมขังตามอำนาจของพนักงานสอบสวน”

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้จับกุมตัว นายภาคภูมิ  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือยาไอซ์)” ส่งพนักงานสอบสวนและควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

 

รวบแล้ว“ตี๋แพท ปากน้ำ” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หนีจากห้องควบคุม
 

จากนั้นวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. นายภาคภูมิ ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดห้องควบคุม หลบหนีออกจากที่ควบคุม โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งตามจับกุมได้ขณะหลบหนีไปจังหวัดชลบุรี  จึงออกติดตาม

 

ปรากฎว่า นายภาคภูมิ ไหวตัวทันหลบหนี ตำรวจติดตามเบาะแส จนกระทั่งตามจับได้ขณะเดินทางมาที่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่  จนตามจับได้ที่ริมถนน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


รวบแล้ว“ตี๋แพท ปากน้ำ” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หนีจากห้องควบคุม

ส่วนสาเหตุการหลบหนีออกจากสภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ต้องหาให้การว่าทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอารมณ์ชั่ววูบ โดยอาศัยจังหวะที่มีพนักงานมาทำความสะอาดห้องควบคุม จึงได้หลบหนีออกมา

 

ภายหลังที่ได้หลบหนีกำลังจะเดินทางไปหาลูกที่ต่างจังหวัด และจะกลับไปมอบตัว แต่สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน

 

รวบแล้ว“ตี๋แพท ปากน้ำ” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หนีจากห้องควบคุม

 

logoline