svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! มือฆ่า ส.อบจ.โคราชกับลูกเลี้ยง 2 ศพ หลังหนีคดี 10 ปี

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ไม่รอด! สืบภาค 8 รวบจับอดีตนายก อบต. หนีคดียิง ส.อบจ.โคราชและลูกเลี้ยงดับ เมื่อ 10 ปีก่อน ปมทะเลาะเรื่องแบ่งสมบัติโดนลูกเลี้ยงเอาไม้ไล่ตี โมโหคว้าปืนยิง เมียกระโดดบังดับคู่

     16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ สภ.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.นภันต์วุฒิเลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ( ผบก.สส.ภ.8 )ได้สอบปากคำนายไสว ขันผักแว่น อายุ 60 ปี อดีต นายก อบต.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาคดีฆ่านางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ สจ.หมู สมาชิก อบจ.นครราชสีมา อดีตภรรยา ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ส.ส.พรรคชาติพัฒนาในขณะนั้น และยังยิงนายเจษฎา เสตะปุตตะ ลูกเลี้ยงเสียชีวิต 2 ศพพร้อมกัน เมื่อเดือน พ.ค.2554 หลังหนีคดีมาร่วม 10 ปีและตำรวจจับกุมได้ตามหมายศาล ขณะที่หลบซ่อนตัวในแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

รวบแล้ว! มือฆ่า ส.อบจ.โคราชกับลูกเลี้ยง 2 ศพ หลังหนีคดี 10 ปี

     เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ก่อเหตุยิงผู้ตาย 2 คนจริง สาเหตุมาจากทะเลาะกัน เรื่องแบ่งสมบัติ โดยผู้ตายกล่าวหาว่าตนปรึกษาทนายความเตรียมฟ้องหย่า จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทางลูกเลี้ยงได้ใช้ไม้ตีตนเอง ด้วยความโมโหจึงหยิบปืนใต้หมอนยิงลูกเลี้ยง แต่นางวนิดามาบัง กระสุนจึงโดนทั้งคู่เสียชีวิต ก่อนหลบหนีคดีมาทำงานในแคมป์ก่อสร้างจนถูกจับกุมได้ในที่สุด และตอนนั้นที่ไม่มอบตัวเพราะกลัวว่าอาจจะถูกวิสามัญจึงหนีก่อน

รวบแล้ว! มือฆ่า ส.อบจ.โคราชกับลูกเลี้ยง 2 ศพ หลังหนีคดี 10 ปี

     ขณะที่ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ได้ประสานตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของพื้นที่มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายในช่วงเย็นนี้

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline