svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ “ดอยจระเข้”จุดปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด พบศพหนุ่มว้า 2 ราย ยาไอซ์ในถุงชา 221 กิโลกรัม มูลค่า 22 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง โดย พ.อ.วิชา ภู่ทอง รอง ผบ.ฉก.ม.3 พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.ทพ.32 พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด พื้นที่บ้านมูเซอแม่ข้าวต้ม ดอยจระเข้ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

สำหรับการปะทะในครั้งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2564 ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.32 ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่านพื้นที่ดังกล่าว จึงได้มีการจัดกำลังลาดตระเวณ จนกระทั่งพบกลุ่มชายประมาณ 15 คน นั่งพักอยู่กลางป่า แต่ละคนมีอาวุธครบมือ พร้อมกับเป้สะพายหลังแบบดัดแปลงจากกระสอบ บางคนกำลังถอดเสื้อผ้าอาบน้ำ บางคนกำลังกินข้าว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเสียงเพื่อแสดงตัว 

 

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบเป้ดัดแปลงแบบกระสอบจำนวน 15 เป้ และมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่เอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพื้นที่ปะทะ พบร่างผู้เสียชิวิต 2 ศพ คาดว่าเป็นชนกลุ่มน้อยเผ่าว้า ทั้ง 2 คน และเป้ดัดแปลงเป็นกระสอบ 15 เป้ โดยได้เปิดดูพบว่าภายในเป็นยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชา 13 ห่อ รวมน้ำหนัก 221 กิโลกรัม มีมูลค่าชายแดนประมาณ  22 ล้านบาท แต่หากเข้าไปถึงชั้นในของประเทศได้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว นอกจากนี้ในพื้นปะทะ ยังพบระเบิดไม่ทราบชนิด จำนวน 2 ลูก และปลอกกระสุนตกในพื้นที่จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมด มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ต่อไป

 

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

 

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทางพล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่ต่อไป

ตรวจจุดปะทะวิสามัญ2ศพ-ยึดไอซ์221 กก.

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์  / เชียงราย

logoline