svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนกราดยิงในซูเปอร์สหรัฐฯดับ 1 เจ็บ 12

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯเมื่อวาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้บาดเจ็บ 12 คน ก่อนปลิดชีพตัวเองในที่เกิดเหตุ

ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงเกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต โครเกอร์ ในเมืองคาเลียวิลล์ห่างจากเมืองเมมฟิสของรัฐเทนนิสซีราว 50 กม.เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี และเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุแทบจะทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตคาที่ 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 12 คน นอกจากนี้มือปืนชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเนื่องจากมีบาดแผลจากการยิงตัวเอง

 

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองคาเลียวิลล์ แถลงยอมรับว่าใจสลายที่ต้องออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในเมืองนี้  และผู้บาดเจ็บบางคนมีอาการสาหัส

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หน่วยสวาทเข้าตรวจค้นทุกพื้นที่ทุกห้องในที่เกิดเหตุเพื่อนำตัวพนักงานที่หลบซ่อนตัวออกมา และพบว่า บางคนซ่อนตัวในห้องแช่เย็นและในห้องสำนักงาน ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามสิ่งที่ได้รับการอบรมเมื่อเผชิญสถานการณ์คับขัน

 

มือปืนกราดยิงในซูเปอร์สหรัฐฯดับ 1  เจ็บ 12

 

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองคาเลียวิลล์ ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมือปืน และพยายามประเมินว่ามีผู้สมคบคิดอีกหรือไม่ แต่ยังไม่พบหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย

 

ขณะที่สื่อรายงานว่า มือปืนเป็นพนักงานที่เพิ่งถูกไล่ออกในวันเดียวกัน

 

พนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เธอได้บอกให้เพื่อนร่วมงานและลูกค้าเดินตามเธอไปซ่อนตัวที่ด้านหลังซูเปอร์มาร์เก็ตและล็อคประตู แต่มือปืนก็ยังตามมาและยิงไม่ยั้ง กระสุนนัดหนึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะของพนักงานคนหนึ่ง และอีกนัดเข้าที่ท้องของลูกค้า และดูเหมือนว่า ปืนที่ใช้เป็นปืนแบบที่ใช้ในกองทัพ เธอบอกด้วยว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตมีพนักงาน 44 คน และมีลูกค้าจำนวนหนึ่งอยู่ในร้านตอนเกิดเหตุ

 

เทนเนสซีเป็นหนึ่งในไม่กี่รัฐที่ผ่อนคลายข้อบังคับการซื้อปืนในปีนี้ โดยข้อบังคับล่าสุดที่ลงนามโดยผู้ว่าการรัฐจากพรรครีพับลิกัน อนุญาตให้วัยผู้ใหญ่ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปสามารถซื้อปืนพกได้โดยไม่ต้องผ่านการตรวจสอบประวัติจากทางรัฐ

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมี.ค.เพิ่งเกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงในซูเปอร์มารเก็ตในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

 

 

logoline