svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จำหน่ายอาหารแถมฟรีอาชาบำบัดทุกวันเสาร์

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - โฮมฮิลล์ แอท คอกม้า ร้านอาหารขนาดเล็ก แบบ Farm & Restaurant ภายในฟาร์มม้า บริการอาหารฮาลาล ซุปหางวัว ซุปเนื้อเปื่อย แกงเนื้อพริกแกงใต้ รวมทั้งมีบริการอาชาบำบัดฟรี สำหรับเด็กพิเศษ เด็กออทิสติก

23 กันยายน 2564 ที่ร้านโฮมฮิลล์ แอท คอกม้า หมู่6 ตำบล บ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารขนาดเล็ก แบบ Farm & Restaurant  ภายในฟาร์มม้า โดยมีนายธงรบ รองเดช อายุ 39 ปี ครูฝึกสอนขี่ม้าเป็นเจ้าของ เปิดเป็นร้านขายอาหารฮาลาล กาแฟ และเบเกอรี่ รวมทั้งมีบริการสอนขี่ม้า และกิจกรรมอาชาบำบัดให้กับเด็กพิเศษและเด็กออติสติก
        
  สำหรับเมนูอาหารเด่นของร้านร้านโฮมฮิลล์ แอท คอกม้า ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูจากเนื้อวัว เช่น ต้มซุปเนื้อเปื่อย ต้มซุปหางวัว แกงเนื้อพริกแกงใต้ตามแบบฉบับชาวตรัง เสือร้องไห้ ราดหน้าเนื้อ เป็นต้น รวมทั้งเมนูอาหารทะเล ได้แก่ หมึกผัดดำ ปูหลน ปูนิ่มทอดกระเทียม ห่อหมกทะเล ราดหน้าทะเล เป็นต้น

จำหน่ายอาหารแถมฟรีอาชาบำบัดทุกวันเสาร์
          
โดยนายธงรบ รองเดช เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเปิดร้านมาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี ซึ่งนอกจากจะขายอาหารแล้ว ทางฟาร์มยังมีบริการอาชาบำบัดให้กับเด็กพิเศษ และเด็กออทิสติก ซึ่งจะให้บริการฟรีในทุกๆ วันเสาร์ โดยกิจกรรมจะควบคุมด้วยผู้ฝึกที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งอาชาบำบัดไม่เน้นทักษะการขี่ม้า แต่จะเน้นการเสริมสร้างทักษะที่บกพร่อง 
              
และแก้ไขปัญหาด้านพัฒนาการและการเรียนรู้ เช่น ปัญหาด้านสมาธิ การเคลื่อนไหว การเดินไม่มั่นคง การทรงตัว และการเข้าสังคม  ซึ่งเด็กอยู่บนหลังม้าเด็กจะกลัวตกม้า และพยายามรักษาสมดุลบนหลังม้าไว้ ซึ่งช่วยเสริมสร้างสมาธิและความสนใจของเด็กให้ดีขึ้น  และนอกนี้โฮมฮิลล์ แอท คอกม้า ยังมีหลักสูตรสอนขี่ม้าให้กับบุคคลทั่วไป ในราคาคอส ละ 5,000 บาทต่อคน 
            จำหน่ายอาหารแถมฟรีอาชาบำบัดทุกวันเสาร์

และในส่วนของร้านอาหารทางร้านเน้นเป็นอาหารฮาลาล มีกาแฟสด เครื่องดื่ม และเบเกอรี่เล็กๆน้อยๆ สำหรับให้บริการลูกค้า โดยเมนูที่เป็นจุดเด่นของร้านได้แก่เมนูจากเนื้อวัว คือ ซุปหางวัว ซุปเนื้อเปื่อย ซึ่งจะมีรสชาติคล้ายต้มแซ่บมีรสเปรี้ยว เผ็ดเล็กน้อย และหวานนิด
             จำหน่ายอาหารแถมฟรีอาชาบำบัดทุกวันเสาร์
ซึ่งลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารประเภทเนื้อจะถูกอกถูกใจเพราะทางร้านเน้นการต้มจนเปื่อยนุ่ม และ เมนูแกงเนื้อเครื่องแกงใต้เป็นแกงแบบชาวตรัง มีรสเผ็ดร้อนของพริกแกง นอกจากนี้ยังมีเมนูหมึกผัดดำ ยำกรอบคอกม้า และฮ่อยจ๊อปู เป็นเมนูเด่นอีกด้วย โดยอาหารเริ่มที่ 50 – 180 บาท
        

นายธงรบ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่เปิดร้านมาก็เจอกับมาทั้ง 4 ระลอก แต่ก็ไม่ท้อเพราะต้องอยู่กับโควิด19 ให้ได้ จึงต้องมีการปรับตัว ทั้งจัดจำหน่ายอาหารกล่อง จำหน่ายผ่านออนไลน์ รวมทั้งขายอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน เช่น แกงเนื้อ ต้มซุปเนื้อ ฮ่อยจ๊อปู

จำหน่ายอาหารแถมฟรีอาชาบำบัดทุกวันเสาร์
      
 สำหรับร้านโฮมฮิลล์ แอท คอกม้า ตั้งอยู่ ถนน ตรัง – ปะเหลียน  ซอยตชด.ตรัง หมู่ 6 ตำบล บ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เฟสบุ๊ก Home Hill at คอกม้า หรือสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 091-1608096 ร้านเปิดบริการ วันจันทร์ – วันเสาร์  เวลา 11.00 - 20.00 น.

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline