svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ขนหัวลุก! ซื้อบ้านแถมตุ๊กตากับจดหมายในผนัง

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นใครก็ต้องแปลกใจเมื่อซื้อบ้านมาหลังหนึ่ง พอจะทุบเพื่อตกแต่งใหม่ก็พบตุ๊กตากับจดหมายน้อยซ่อนอยู่ด้านหลังผนัง แต่บางคนก็คิดเลยเถิดไปถึงหนังสยองขวัญ แต่สำหรับครูหนุ่มผู้เจอเรื่องนี้ด้วยตัวเองกลับไม่กลัวเลยสักนิด

โจนาธาน ลูอิส ครูโรงเรียนประถม เพิ่งจะได้กุญแจเข้าบ้านหลังใหม่แล้วก็สังเกตเห็นสายไฟลอดผ่านแผ่นฝ้าปิดผนัง เขาอยากรู้ว่าสายไฟต่อออกมาจากไหนก็เลยลองเคาะดู และพบว่ามีพื้นที่ว่างใต้บันไดทำให้ตัดสินใจทุบผนัง เมื่อผนังเป็นรูขนาดเท่ากำปั้นเขาก็เจอเข้ากับดวงตาคู่หนึ่งที่จ้องมองออกมา เมื่อดูดีๆ ก็พบว่าเป็นเพียงตุ๊กตาตัวหนึ่ง พร้อมกับจดหมายน้อยที่เขียนว่า

 

"ผู้อ่านที่รัก/เจ้าของบ้านคนใหม่
ขอบคุณที่ช่วยให้ฉันเป็นอิสระ ฉันชื่อเอมิลี่ เจ้าของเดิมของฉันอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ เมื่อปี 1961 ฉันไม่ชอบพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงต้องไป พวกเขาเอาแต่ร้องเพลงและสังสรรค์ มันน่ารำคาญ การแทงคือการเลือกความตายให้พวกเขา ฉันหวังว่าคุณจะมีมีดหลายเล่ม หวังว่าคุณจะหลับสบาย"

 

 

ขนหัวลุก! ซื้อบ้านแถมตุ๊กตากับจดหมายในผนัง

การพบตุ๊กตาและจดหมายของ โจนาธาน ทำให้เพื่อนๆ พากันเป็นเป็นห่วงและบอกให้เขารีบออกจากบ้าน และขายมันไปแต่ โจนาธาน ไม่กลัว และเชื่อว่ามันต้องเป็นความคิดแผลงๆ ของใครสักคน เขาบอกว่าจดหมายนี้ถูกเขียนตั้งแต่ปี 1961 แต่นายหน้าขายบ้านบอกว่าเพิ่งจะมีห้องครัวเมื่อราว 4-5 ปีที่แล้ว อีกทั้งจดหมายก็ไม่ได้เก่า ดูเหมือนเพิ่งจะเขียนเมื่อไม่นานมานี้ด้วยซ้ำ 

 

ขนหัวลุก! ซื้อบ้านแถมตุ๊กตากับจดหมายในผนัง

ข่าวเรื่อง โจนาธาน เจอจดหมายกับตุ๊กตา ทำให้อดีตเจ้าของบ้านต้องมาอธิบายว่าเป็นเรื่องแกล้งกันของคนในครอบครัวเธอเอง เจ้าของบ้านซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยตัวและเป็นหญิงวัย 48 ปี บอกว่ารอบครัวของเธอกำลังปรับปรุงห้องครัวใหม่เมื่อปี 2015 และพอจิบไวน์เข้าไปก็เลยนึกไอเดียสนุกๆ ขึ้นมา ลูกสาวคนหนึ่งของเธอเป็นคนเขียนจดหมายและเอาไปใส่ในผนัง แล้วก็ลืมกันไปจนกระทั่งมาเห็นข่าว แต่ยืนยันว่าได้ไอเดียมาหนังสยองขวัญที่จำไม่ได้แล้ว และทั้งหมดเป็นเรื่องล้อเล่น!

 

ขนหัวลุก! ซื้อบ้านแถมตุ๊กตากับจดหมายในผนัง

logoline