svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สกัดจับวัยรุ่นส่งยาบ้ากลางดึก ขยายผลต่อถึงเช้า

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ปกครอง สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตระเวนสกัด ตรวจจับกลุ่มวัยรุ่น ที่สร้างอาชีพเสริม ในการลักลอบตระเวนขนส่งยาเสพติด ยาบ้า กลางดึกในตามชายแดนไทยกัมพูชา ป่าสวนยางพารา

23 กันยายน 2564 ที่ ถนนสายบ้านซำบันได ไปบ้าน สำโรงใหม่ หมู่ที่ 10 ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นถนนเรียบชายแดนไทย – กัมพูชา เจ้าหน้าที่ชุด 238 พิทักษ์นครลำดวน ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษจัดตั้งขึ้นเฉพาะกิจ เพื่อระดมกวาดล้างยาเสพติดในจังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 22 อำเภอ ซึ่งภายหลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวมาว่าได้มีแก้งวัยรุ่น มามีอาชีพเสริมด้วยการรับจ้างขนส่งกระจายขายยาเสพติดตามแนวชายแดน นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภองานป้องกัน ในตำแหน่งเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. นำกำลัง จนท.สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.ขุนหาญ, จนท.เฉพาะกิจ ทหาร ฉก.3, จนท.ตำรวจ ตชด.224 ร่วมกันวางแผนในการสกัดจับแก๊งนี้ จนในเวลา 21.40 น. พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาตามถนน จึงได้เข้าแสดงตัว โบกให้จอดรถ ขอทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ และตรวจพบยาเสพติด ชนิดยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะ จำนวน 1,917 เม็ด จึงเชิญตัวไปสอบสวน วัยรุ่นดังกล่าว อายุ 17 ปี เป็นราษฎรในหมู่บ้านสำโรงเกียรติ หมู่ที่ 8 ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ประสานผู้ปกครอง เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 20 ปี

สกัดจับวัยรุ่นส่งยาบ้ากลางดึก ขยายผลต่อถึงเช้า

 

เบื้องต้นวัยรุ่นให้การรับสารภาพว่า ได้มารับจ้างขนส่งกระจายยาเสพติดในแถบชายแดนนี้ โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปส่งมอบร้อยเวรสอบสวน สภ.ขุนหาญ พร้อมเชิญผู้ปกครองมาร่วมสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

อีกราย เจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้ทำการขยายผล ไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ที่ต้องสงสัยไปจนพบว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวไปจอดรถที่บ้านหลังหนึ่ง จึงได้ประสานกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่มาร่วมตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 13 ตำบลโพธิ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โดยพบกับเจ้าของบ้านที่อ้างตัวเป็นมารดาของผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลัง นายวัฒนชัย ใจดี อายุ 29 ปี โดยยอมรับว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ล่าติดตามตัวมา จนมาจอดรถจักรยานยนต์ที่บ้านหลังนี้ และเจ้าหน้าที่ก็ขอเข้าไปตรวจสอบ โดยเบื้องต้นเข้าไปตรวจสอบยังที่นอนประจำของนายวัฒนชัย ต่อหน้าของมารดา และผู้นำชุมชน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตรวจพบยาบ้าที่ซุกอยู่ใต้ที่นอน จำนวน 187 เม็ด และเงินสดที่เชื่อว่าได้มาจากการจำหน่ายยาบ้า จำนวน 4,540 บาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น เจ้าหน้าที่จึงขอทำการยึดยาบ้า และทรัพย์สินเพื่อนำไปตรวจสอบ หากมีการได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดก็จได้ทำการยึดเพื่อแนบสำนวนสอบสวน ดำเนินคดตามกฎหมายต่อไป

สกัดจับวัยรุ่นส่งยาบ้ากลางดึก ขยายผลต่อถึงเช้า

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

 

logoline