svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย สาวสองสุดช้ำใจโดนโกงเงินโอนซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ให้แม่

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวประเภทสองชาว อ.ละหานทราย สุดช้ำใจนำเงินเก็บสะสมจากการทำงานรายวันสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ ให้แม่วัย 71 ปีใช้ สุดท้ายกลับถูกโกงเชิดเงินปิดเฟสหนีนำหลักฐานแจ้ง ตร.ช่วยติดตามตัวดำเนินคดี เผยมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อสูญเงินหลายราย

23 กันยายน 2564 นายจิรัชยา เลไธสง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ชาวบ้านใหม่หนองหว้า อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์  ได้นำเอกสารหลักฐานการสั่งซื้อของออนไลน์สลิปการโอนเงิน ออกมาร้องเรียนและเตือนภัย หลังจากถูกหลอกซื้อจักรยานไฟฟ้าผ่านออนไลน์แต่สุดท้ายกลับถูกโกงเชิดเงินปิดเฟสหนี

เตือนภัย สาวสองสุดช้ำใจโดนโกงเงินโอนซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ให้แม่


 

นายจีรัชยา เล่าว่า แม่ของตนเองซึ่งปัจจุบันอายุ 71 ปีแล้ว บอกว่าอยากได้จักรยานไฟฟ้าไว้ขี่ไปไหนมาไหน ตนจึงได้ค้นดูตามที่เขาโพสต์ขายผ่านออนไลน์ กระทั่งไปเจอเฟสหนึ่งมีการโพสต์ขายจักรยานไฟฟ้าและรีวิวน่าสนใจ จึงได้เข้าไปกดดูและติดต่อซื้อจักรยานไฟฟ้าซึ่งทางเพจดังกล่าวระบุว่า หากโอนจ่ายล่วงหน้าคิดในราคา 1,890 บาท แต่หากเก็บปลายทางจะบวกเพิ่มอีก 450 บาท ตนไม่อยากเสียค่าปลายทางเพิ่ม จึงเลือกช่องทางการโอนล่วงหน้าโดยเอาเงินจากการทำงานรายวันๆ ละ 300 บาทที่เก็บสะสมซื้อให้แม่ เพราะแม่อายุมากแล้วก็อยากให้แม่เอาไว้ใช้ขี่ไปไหนมาไหน  
โดยได้โอนเงินไปให้กับเจ้าของเฟสดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมจำนวน 1,890 บาท โดยทางเพจบอกว่าจะส่งให้ภายใน 3 – 5 วัน ซึ่งตนก็แปลกใจว่าหลังจากโอนเงินไปแล้วทำไมทางเพจไม่ส่งหมายเลขสินค้าให้ แต่ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งผ่านไป 5 วันแล้วก็ยังได้รับสินค้าตามที่ทางเพจระบุ จึงตัดสินใจทักเฟสไปถาม ซึ่งเขาก็เปิดอ่านและตอบบ้างไม่ตอบบ้าง แต่พอหลังๆ มีคนเข้าไปถามเยอะว่าสั่งของไม่ได้สินค้า จึงปิดเฟสหนีหายไปเลย จึงมั่นใจว่าถูกโกงแน่นอนจึงได้นำหลักฐานการสั่งซื้อและโอนไปแจ้งลงบันทึกไว้ที่ สภ.ละหานทราย  

เตือนภัย สาวสองสุดช้ำใจโดนโกงเงินโอนซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ให้แม่

เตือนภัย สาวสองสุดช้ำใจโดนโกงเงินโอนซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ให้แม่  
 

นายจีรัชยา ยังบอกอีกว่า หลังจากที่หลอกคนซื้อจักรยานไฟฟ้าเชิดเงินปิดเฟสหนีไปแล้ว แต่ก็ยังไม่สะทกสะท้านอะไรยังไปเปิดเฟสใหม่โพสต์ขายจักรยานไฟฟ้าอีก พอตนเห็นก็เข้าไปสอบถามว่าสั่งซื้อสินค้าจ่ายเงินแล้วทำไมไม่ได้รับของ เขาก็ลบข้อความออกแล้วบล็อกเฟสของตนเองอีก ก็อยากจะเตือนภัยคนอื่นๆ ว่าอย่าไปหลงเชื่อเฟสดังกล่าว หากจะซื้อของออนไลน์ให้ดูให้ดีจะได้ไม่โดนหลอกเหมือนกับตนเองและอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนที่หลอกขายสินค้ามาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นทำให้สูญเสียเงินอีก 

โดย – สุรชัย พิรักษา

 

logoline