svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บีบหัวใจชาวเน็ต!! เด็ก 1 ขวบติดโควิด ร้องไห้จนหายใจไม่ออก

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - แชร์ว่อน ภาพบีบหัวใจชาวเน็ต เด็กน้อยอายุ 1 ขวบเศษติดโควิด ร้องให้จนหายใจไม่ออก ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มารับไปโรงพยาบาล ล่าสุดชาวบ้านช่วยกันแจ้งหน่วยกู้ภัยไปรับตัว ส่งรพ.รวมทั้งครอบครัว6

22 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชี่ยลฯได้มีการแชร์ คลิปวีดีโอ ที่บีบหัวใจชาวโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุค ชื่อ “สุธาวัลย์ เปาะทอง” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะเด็กขายอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ร้องให้ไม่หยุด จนกระทั่งเกิดอาการหายใจติดขัด และสลึมสลือ พร้อมข้อความ ว่า

บีบหัวใจชาวเน็ต!! เด็ก 1 ขวบติดโควิด ร้องไห้จนหายใจไม่ออก
           
 “เเม่เค้าส่งมาให้พี่เเถวบ้านเค้าก็มาบอกเราทำใจไม่ไหวขอช่วยจริงๆ เค้าว่าช่วยเอาเด็กไปก่อนก็ได้เค้าเองไม่เป็นไร น้องติดโควิค เเต่โทรหาเเล้วเค้าก็ต้องตามคิวเเต่น้องไม่ไหวเเล้ว ช่วยยังไงดี …… บอกทีใครก็ได้ สงสารเด็กมากกกกกกกกกกกกก ตอนนี้” หลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไปชาวโลกออนลน์ ต่างพากันสงสาร และสอบถามความเป็นห่วง และช่วยกันแชร์เพื่อขอความช่วยเหลือ ช่วยประสาน จนท.มารับตัวไปส่งรพ.พยาบาล โดยเร็ว เพราะเด็กอาการน่าเป็นห่วง
              

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุค ดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเที่ยงเศษๆ วันนี้(22ก.ย.) เป็นคลิปที่แม่ของเด็กชายคนในคลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นคนในพื้นที่หมูที่5 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ส่งมาให้ เพื่อให้ช่วยประสานขอความช่วยเหลือ ภายหลังคนในครอบครัว ติดเชื้อโควิด รวม 6 คน จนเริ่มมีอาการหนักขึ้น ติดต่อทางรพ.แล้วแต่ยังไม่มีรถมารับ โดยเฉพาะ ลูกชายอายุ 1ปี 4 เดือน ที่มีอาการไข้และร้องให้ตลอดเวลา เหมือนอย่างในภาพที่เห็น
                 บีบหัวใจชาวเน็ต!! เด็ก 1 ขวบติดโควิด ร้องไห้จนหายใจไม่ออก
เคสนี้น่าสงสารจริงๆคะเพราะหลายคนช่วยโทรเเจ้งเเล้วทางโรงพยาบาลบอกว่าต้องรอคิว จึงได้นำคลิปมาแชร์เพื่อความช่วยเหลือ ล่าสุดช่วงเวลาประมาณบ่ายสองเศษๆวันเดียวกัน ทาง จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้เอารถมารับตัวคนในครอบครัวรวม 6 คน เป็นพ่อแม่ลูก นำส่งรพ.แล้ว โดยแม่ของเด็กก็อาการหนักถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู เพื่อรักษาอาการต่อไป
                    

บีบหัวใจชาวเน็ต!! เด็ก 1 ขวบติดโควิด ร้องไห้จนหายใจไม่ออก

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดกระบี่ ยังคงรุนแรง พบผู้ติดเชื้อรายวันต่อเนื่อง ล่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 75 ราย กระจายแต่ละอำเภอ จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 3,548 ราย รักษาตัวที่รพ.1,447 ราย รักษาหาย สะสะ 2,101 ราย เสียชีวิต 10 ราย

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline