svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว"ดอน หมาเป๋า" ทำแผนชี้จุดลวงสาว 15

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว“ดอน หมาเป๋า” ทำแผนชี้จุดเกิดเหตุลวงสาว 15 ผกก.ระบุประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด และไม่เคยทำบัตรประชาชนทยากต่อการตรวจสอบ  ขณะที่เหยื่อเข้าแจ้งความเพิ่ม ระบุเคยถูกข่มขืน วอนผู้เสียหายรายอื่นหากเคยตกเป็นเหยื่อให้แจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด

22 กันยายน 2564 ภายหลังตำรวจเข้าจับกุม นายดอน หรือ ดอน หมาเป๋า ประเสริฐศรี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเยาวชนอายุ 15 ปี หลังหลอกลวงจะขายรถจักรยานยนต์ให้ แต่กลับทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เยาวชนหนีเอาตัวรอดกระโดดหนีลงคลอง

 

ต่อมาพ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก. สน. ราษฎร์บูรณะ  ได้คุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณ อาคารห้องเช่า ในซอยประชาอุทิศ 11  จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง  จากการตรวจสอบประวัติ พบว่ามีประวัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งครอบครองยาเสพติด และเสพยาเสพติด และยังพบว่า  ผู้ต้องหาเองเป็นคนไม่มีเลข 13 หลัก ไม่เคยผ่านการทำบัตรประชาชน ทำให้ช่วงแรกยากต่อการตรวจสอบ 

 

คุมตัว"ดอน หมาเป๋า" ทำแผนชี้จุดลวงสาว 15

 

 

 

อย่างไรก็ตามภายหลังจับกุมช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้เสียหายรายอื่นเข้ามาแจ้งกับทางตำรวจว่า เคยถูกนายดอน ก่อเหตุข่มขืน ที่ซอยรุ่งเรือง จึงได้สอบถามรวบรวมข้อมูลไว้แล้ว แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบแบบสหวิชาชีพอีกครั้ง เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชน แต่ตำรวจได้ข้อมูลไว้แล้ว เมื่อเค้นสอบผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ กับรูปคดี ทั้งคดีนี้และคดีที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ แต่ยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียด

 

สน. ราษฎร์บูรณะ จึงอยากประชาสัมพันธ์ ถึง สน.อื่น หรือ ผู้เสียหายที่อาจจะอยู่ในพื้นที่อื่น หากเคยตกเป็นเหยื่อของ นายดอน ผู้ต้องหารายนี้ หรือคาดว่าจะถูกนายดอนก่อเหตุ สามารถติดต่อเข้ามาดูรายละเอียด ได้ที่ สน. ราษฎร์บูรณะ เพราะนายดอนถือเป็นบุคคลอันตราย ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส, พาหญิงอื่นไปเพื่อการอนาจาร และ พรากผู้เยาว์ ก่อนที่จะมีการคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง

 

ต่อมาตำรวจได้คุมตัวไปทำแผนที่บริเวณ ตึกห้องเช่าไม่มีชื่อหัวมุมปากซอยประชาอุทิศ 11 ที่ชั้น 2 ของอาคาร ห้องเลขที่ 3 ภายในห้องเป็นห้องโล่งไม่มีผู้พักอาศัย

 

คุมตัว"ดอน หมาเป๋า" ทำแผนชี้จุดลวงสาว 15
 

สอบถาม นายใหญ่ ผู้ดูแลอาคาร ระบุว่า นายดอนเคยเป็นลูกน้องเก่า ที่เคยให้ช่วยขายขนม ก่อนจะไปติดคุก และเมื่อพ้นโทษมารอบล่าสุด ได้กลับมาของาน  จึงให้ช่วยเรื่องงานก่อสร้าง ส่วนที่นายดอนกลับมาใช้ห้องในตึกนี้คาดว่า น่าจะเพราะวันที่มาของานทำ ได้เดินทางมาหาตนเองที่ชั้น 4 และน่าจะเดินดูจนรู้ว่ามีห้องไม่ล็อค จึงใช้ก่อเหตุดังกล่าว 

 

“เมื่อวานนี้ได้เข้ามาตรวจสอบห้อง หลังจากที่ผู้พักอาศัยได้มาแจ้งว่า มีคนมามั่วสุมเสพยา จึงนำกุญแจมาล็อคห้อง ตอนที่เข้ามาล็อคห้องพบว่าภายในห้องมีมีกองเลือด อยู่ในห้องและกำแพง จึงทำความสะอาดเช็ดออก เพราะคิดว่าเป็นพวกวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติดและทะเลาะวิวาทกัน ไม่คิดว่าจะเป็นร่องรอยที่ลูกน้องเก่า ล่อลวงเยาวชนมาก่อเหตุ”

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการทำแผนประมาณ 40 นาที ก่อนจะคุมตัวกลับออกไปคุมขัง ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาสังเกตุการณ์แต่ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงแต่อย่างใด

 

คุมตัว"ดอน หมาเป๋า" ทำแผนชี้จุดลวงสาว 15
 

logoline