svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีลามไม่หยุดแม่ค้าตลาดสระครกติดด้วย

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามไม่หยุดคลัสเตอร์ตลาดสุรนารีติดเชื้อแล้วกว่า 400 ราย เทศบาลตำบลจอหอ เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก พ่อค้า แม่ค้า ตลาดสระครกกว่า 200 คน หลังพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี 6 ราย

22 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ได้มีการระบาดไปแล้วกว่า 400 ราย โดยกระจายไปในพื้นที่ 14 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.พิมาย อ.สีคิ้ว อ.ขามทะเลสอ อ.หนองบุญมาก อ.ด่านขุนทด อ.โนนไทย อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ห้วยแถลง อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว อ.พระทองคำ อ.โนนสูง และ อ.ขามสะแกแสง จึ่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ให้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ในตลาดสดทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไปสู่ชุมชน
    

ล่าสุด วันนี้ (22 กันยายน 2564) นายเสรี ไชยกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาล นำรถกระจายเสียง วิ่งตระเวนประกาศขอความร่วมมือประชาชน และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขาย และอยู่อาศัยบริเวณโดยรอบตลาดโฮมการ์เด้นท์วิลล์สระครก ต.จอหอ ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อ ภายหลังจากที่พบว่ามีพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดแห่งนี้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 6 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โดยมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.ตำบลบ้านระกาย และเจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์ชุมชนจอหอ นำชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มาตรวจหาเชื้อให้กับชาวบ้านฟรี ซึ่งมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า เดินทางมาตรวจหาเชื้อกว่า 200 คน ซึ่งล่าสุดผลตรวจ ATK พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยจะแจ้งให้กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมารับทราบต่อไป.

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีลามไม่หยุดแม่ค้าตลาดสระครกติดด้วย


 

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีลามไม่หยุดแม่ค้าตลาดสระครกติดด้วย

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline