svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ผลสอบเบื้องต้นงานเลี้ยงสื่อมวลชนน่าน จัดลงมติร่วมกิจกรรม “ผู้ว่าฯพบสื่อ” ไม่พบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านนายกทม.น่าน ยันดื่มเพียงน้ำเปล่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน มอบหมายให้นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง นายประทุน สุยาว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายร่วมศักดิ์ ยะใหม่วงค์ ปลัดอำเภองานป้องกัน อำเภอภูเพียง ร่วมเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขอำเภอภูเพียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเพียง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดเลี้ยงสังสรรค์ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เนื่องจากบนโต๊ะมีอาหารเครื่องดื่มคล้ายแอลกอฮอล์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ช่วงเวลา 17.00 -22.00 น. โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นและผู้สื่อข่าวเข้าร่วม เข้าข่ายลักษณะฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน โดยผลการสอบสวนเบื้องต้นไม่พบว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด สร้างความคาใจให้กับสังคมอย่างมาก

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 สืบเนื่องมาจากกรณีสื่อมวลชนจังหวัดน่านได้รับเชิญร่วมกิจกรรม “ผู้ว่าฯพบสื่อ”พร้อมเปิดใจรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ทุกภาคส่วนเพื่อปรับปรุงการทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนในวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่โรงแรมกาดน้ำทอง อ.เมือง จ.น่าน โดยมีสื่อมวลชน 3 องค์กรหลัก ประกอบด้วย สมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน และสมาพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดน่าน รวมทั้งสื่อมวลชนอิสระ

 

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ดังนั้น นายสิงห์เดช สุคนธวารินทร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ จึงได้นัดประชุมเพื่อลงมติว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ที่ห้องอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ในวันที่ 15 กันยายน 2564 โดยที่ประชุมมีมติ ไม่ร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯพบสื่อมวลชน เนื่องจากตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านคนปัจจุบันมารับตำแหน่ง สื่อมวลชนจังหวัดน่านได้พยายามขอเข้าพบเพื่อรับนโยบายการทำงานและเสนอให้จัดกิจกรรมผู้ว่าพบสื่อมวลชนแต่ไม่ได้รับการตอบรับ

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จนกระทั่งมีคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 15 วัน จึงจะมาจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งสื่อมวลชนจังหวัดน่านเห็นว่าไม่มีประโยชน์อะไรและเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของทางราชการซึ่งเป็นภาษีของประชาชนจึงงดร่วมกิจกรรมและไม่ได้ห้าม หรือปิดกั้นสื่อมวลชนจังหวัดน่านที่จะไปร่วมกิจกรรมถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์เป็นการส่วนตัว โดยมีนายนรินทร์ เหล่าอารยะ อดีต นายกอบจ.น่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน นายนพรัตน์ ถาวงค์ นายกอบจ.น่าน คนปัจจุบัน ได้เข้าร่วมพบสื่อมวลชนเพื่อให้ข้อคิดคำแนะนำ

 

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งเข้าร่วมงานวันดังกล่าว กล่าวว่า สื่อมวลชนได้โทรศัพท์เชิญตนให้ไปร่วมรับประทานอาหารและปรึกษาหารือ วิพากษ์สื่อเพื่อเป็นกระจกสะท้อนสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ว่ามีความรู้สึกอย่างไร โดยมีผู้ไปร่วมเกือบ 20 คน และตนดื่มเพียงน้ำเปล่า โดยพบว่าไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮออล์แต่อย่างใด

ผลสอบงานสังสรรค์-ไม่พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร / น่าน

 

logoline