svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.สั่งเปลี่ยนพงส.คดีสิบล้อชนเด็กปั้มดับหลังแม่ขอความเป็นธรรม

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคดีสิบล้อเฉี่ยวชน จยย.หนุ่มพนักงานปั้มน้ำมันดับคาที่แล้วหนี พร้อมจี้เร่งติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวน หลังแม่ร่ำไห้ร้องขอความเป็นธรรมเพราะ ตร.บอกลูกเป็นฝ่ายผิดไปชนเขาตายเอง

21 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีที่นายสนั่น  สิทธิพร  และนางทองสี  สิทธิพร  สองสามีภรรยาชาว อ.โนนดินแดง  จ.บุรีรัมย์   ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่นายฐากูล  สิทธิพร  อายุ 23 ปี  ลูกชายซึ่งทำงานเป็นพนักงานปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง  ถูกรถสิบล้อเฉี่ยวชนเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 20.26 น. คืนวันที่ 6 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา  บนถนนสาย 348  กลางตัวอำเภอโนนดินแดง   ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์จะกลับบ้านหลังเลิกงาน  และรถสิบล้อที่ชนก็หลบหนีปล่อยให้ลูกนอนเสียชีวิตเหมือนสุนัขข้างถนน  โดยไม่ลงมาดูหรือรับผิดชอบอะไรเลย  อีกทั้งครอบครัวยังพากันหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดกันเอง  โดยในภาพวงจรปิดจะเห็นรถสิบล้อขับอยู่เลนซ้าย จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งรถของลูกชายเป็นคันหลังได้ขับแซงไปยังเลนขวา   พอรถสิบล้อขับพ้น จยย.ลูกก็ล้มลงคาดว่าน่าจะเป็นการเฉี่ยวชนกันจนทำให้ลูกชายเสียชีวิต   แต่พอไปสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  กลับแจ้งว่าเอาผิดเขาไม่ได้หรอกเพราะลูกชายเป็นฝ่ายผิดไปชนเขาตายเองและก็จะปิดคดีแล้ว   ทั้งที่ยังไม่ได้ติดตามรถคู่กรณีมาสอบถามข้อเท็จจริงหรือพิสูจน์ว่าใครผิดถูกด้วยซ้ำ

ผกก.สั่งเปลี่ยนพงส.คดีสิบล้อชนเด็กปั้มดับหลังแม่ขอความเป็นธรรม  

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.64)  ผู้กำกับการ สภ.โนนดินแดง  ได้ติดต่อมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่าหลังจากที่แม่ร้องเรียนผ่านสื่อติดใจคดีที่ลูกชายถูกรถชนเสียชีวิต  ก็ได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว   และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดเบื้องต้นที่บริเวณด่าน   พร้อมรับปากจะเร่งติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง  และดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาว่ากันไปตามข้อมูลหลักฐาน  และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

ผกก.สั่งเปลี่ยนพงส.คดีสิบล้อชนเด็กปั้มดับหลังแม่ขอความเป็นธรรม
 

ขณะบรรยากาศที่บ้านครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ยังอยู่ในความโศกเศร้า  โดยเฉพาะนางทองสี   สิทธิพร  ผู้เป็นแม่ก็ยังได้เสื้อของลูกชายออกมาดู  และจุดธูปบอกรูปถ่ายของลูกชายว่า แม่จะขอความเป็นธรรมให้กับลูกจนถึงที่สุด  พร้อมระบุด้วยว่า  หลังจาก ผกก.ได้ติดตามมาแจ้งว่าเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคนใหม่ และจะเร่งติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง   ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณท่าน ผกก.ที่เข้าใจหัวอกของผู้สูญเสีย   แม้ผลสุดท้ายฝ่ายไหนจะผิดหรือถูก ก็ให้มาพูดคุยกันหากสรุปว่าลูกตนผิดจริงก็พร้อมยอมรับ  แต่หากคู่กรณีบอกว่าไม่รู้ว่าเฉี่ยวชนลูกตัวเองและไม่เจตนาจะหลบหนี   ก็ให้มาขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายของลูกชายเพื่ออโหสิกรรมต่อกัน  ส่วนเรื่องจะรับผิดชอบหรือเยียวยาอะไรหรือไม่ก็ค่อยพูดคุยกัน   แต่หากถามว่าส่วนตัวอยากจะร้องขอความช่วยเหลือหรือไม่ก็อยากจะร้องแต่ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่มีใครให้คำแนะนำอะไรเลย

ผกก.สั่งเปลี่ยนพงส.คดีสิบล้อชนเด็กปั้มดับหลังแม่ขอความเป็นธรรม ผกก.สั่งเปลี่ยนพงส.คดีสิบล้อชนเด็กปั้มดับหลังแม่ขอความเป็นธรรม

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline