svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เร่งล่าร้านมือถือออนไลน์หลอกเด็กม.2 จนสิ้นลม

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – พ่อแม่เด็ก ม.2 อ.เชียงดาว เปิดใจเศร้าลูกชายถูกหลอกซื้อมือถือแล้วถูกเบี้ยว จนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ด้านตำรวจ สภ.นาหวาย เร่งแกะรอยเส้นทางการเงินหวังตะครุบตัวมาลงโทษ

วันที่ 21 กันยายน​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดเหตุกรณีน้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ในพื้นที่อ.เชียงดาว ถูกผู้ค้าโทรศัพท์ทางออนไลน์ หลอกให้ซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแล้วไม่ส่งมาให้ตามนัด ติดต่อกลับไม่ได้ จนทำให้น้องก้องเครียดหนัก จนเกิดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจและความโศกเศร้าให้กับครอบครัวของน้องก้องเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดนายทุน ลุงหลู่ อายุ 55 ปี และนางแฝง แสงทองคำ อายุ 38 ปี พ่อและแม่ของน้องก้อง ได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงดาวเพื่อขอเอกสารใบมรณะบัตร เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบแจ้งความที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในการดำเนินคดีเอาผิดกับร้านค้าออนไลน์ที่โกงเงินน้องก้อง จนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต

ตร.เร่งล่าร้านมือถือออนไลน์หลอกเด็กม.2 จนสิ้นลม

นายทุน ลุงหลู่ กล่าวว่า ตนเองกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ได้ออกจากหมู่บ้านไปรับจ้างเก็บลำไยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ส่วนที่บ้านมีน้องก้องกับน้องชายวัย 3 ขวบ อยู่ด้วยกันสองคน โดยมีลุงกับป้าคอยดูแล ต่อมาวันที่ 1 ก.ย. ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าของเงินซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนไว้เรียนออนไลน์เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเดิมเสียหน้าจอแตก มองไม่เห็นภาพ ตนเองจึงโอนเงินให้กับลูก 5,000 บาท

 

หลังจากนั้นลูกชายได้ไปเลือกดูโทรศัพท์จากร้านค้ามือถือออนไลน์ชื่อร้าน “phonebymint” เมื่อเลือกเครื่องที่ต้องการแล้ว น้องก้องนำเงินไปให้กับคนในหมู่บ้านช่วยโอนให้เมื่อวันที่ 3 กันยายน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นราว 1 สัปดาห์ กลับไม่ได้รับโทรศัพท์ที่สั่งซื้อไป เมื่อทักแชทกลับไปถามร้านค้าดังกล่าว กลับถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ทำให้ลูกชายเสียใจมาก ร้องไห้อยู่หลายวัน หลังจากนั้นเริ่มมีอาการซึม กินอาหารได้น้อยลง ก่อนจะเริ่มมีอาการเวียนหัวและปวดหัวอย่างรุนแรง

 

จนกระทั่งวันที่ 17 ก.ย. อาการหนักขึ้นจนน้องก้องปวดอย่างทรมาน ลุงกับป้าพาไปส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แพทย์ตรวจดูแล้วพบว่าเส้นเลือดในสมองแตก ทางโรงพยาบาล ได้ทำการส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจอาการอย่างละเอียดแจ้งว่าเส้นเลือดในสมองแตกและสมองตายแล้ว ถึงแม้จะผ่าตัดแต่ไม่สามารถฟื้นสมองที่ตายกลับมาได้ไม่ พ่อและแม่ทำใจ พร้อมกับพาลูกกลับมาเสียชีวิตที่บ้านในวันเดียวกัน ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เสียใจมากที่สุดในชีวิต

ตร.เร่งล่าร้านมือถือออนไลน์หลอกเด็กม.2 จนสิ้นลม

นายทุน กล่าวต่อว่า ตนเองเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดจนเสียชีวิตมาจากมาจากความเสียใจผิดหวังอย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้ลูกไม่มีโรคประจำตัวและไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน โดยในช่วงที่ทราบว่าลูกถูกโกง ได้ปลอบใจลูกว่าไม่ต้องเสียใจเงิน 5,000 พัน เดี๋ยวพ่อจะหาให้ใหม่ แต่น้องบอกกลับมาว่าไม่เอาเพราะสงสารพ่อแม่ เสียใจมากกับความสูญเสี่ยที่เกิดขึ้น ขอให้กรณีที่เกิดขึ้นกับลูกตัวเองเป็นบทเรียน ไม่อยากให้ใครถูกโกงอีก หลังจากนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนที่โกงลูกชายตนเอง มารับโทษตามกฎหมายบ้านเมืองให้ได้

 

ด้านนายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์ในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้นจะให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจและสุขภาพของคนในครอบครัว พร้อมกันนี้ได้ประสานงานแจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย เตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังเรื่องพวกนี้ ไม่ให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก

 

ขณะที่ พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า พ่อแม่ของผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความเมื่อวานนี้ ตนเองได้มีการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกะรอยผู้กระทำผิดรายนี้จากการโอนเงิน พบว่าเป็นบัญชีในประเทศไทยเปิดไว้กับธนาคารเอกชนแห่งหนึ่ง ต่อจากนี้จะรวบรวมพยายานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้ทราบถึงตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริง และขอให้ศาลออกหมายจับ หากประชาชนท่านใดที่เคยถูกผู้ค้าออนไลน์รายนี้หลอกลวงสามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านเพื่อนำพฤติการณ์มาประกอบสำนวนคดีตามจับกุมให้ได้

ตร.เร่งล่าร้านมือถือออนไลน์หลอกเด็กม.2 จนสิ้นลม

logoline