svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงประชุมภาครัฐ-เอกชน เตรียมความพร้อมเปิดเมืองท่องเที่ยววันที่ 15 ตุลาคม 2564 กำหนดรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวในตำบลที่ได้รับความนิยมและมีความพร้อมการฉีดวัคซีน70เปอร์เซ็นต์

21 กันยายน 2564 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีการประชุมเปิดเมืองท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาวันที่ 15 ตุลาคม 2564 
            
 “ที่ประชุมสรุปกันว่าจังหวัดพัทลุงจะเปิดรับนักท่องเที่ยวคนไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติเรายังไม่พร้อม”

จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง

เนื่องจากว่าจังหวัดพัทลุงไม่มีสนามบินและปกติดนักท่องเที่ยวต่างชาติเราไม่มีหรือมีประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
            
“สรุปว่าวันที่ 15 ตุลาคม จังหวัดพัทลุงจะเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยกำหนดพื้นที่เป็นรายตำบลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ”
             
เพื่อให้สอดคล้องกับวัคซีนที่มีอยู่ โดยพื้นที่ตำบลนั้นจะต้องมีการฉีดวัคซีนแล้วไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในพื้นที่ตำบลที่เปิดรับนักท่องเที่ยวได้

จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง
             
นายกู้เกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการสำรวจพื้นที่รายตำบลว่ามีตำบลไหนที่เหมาะสมสำหรับเปิดรับนักท่องเที่ยว
            
โดยจะคัดเลือกตำบลที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมและสามารถดำเนินการเรื่องการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าคือไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ 

จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง
             

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวนั้นจะต้องปฏิบัติตามมาตรการโควิดของจังหวัด เช่น ถ้านักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสหรือ 2 เข็ม ไม่ต่ำกว่า 14 วันประมาณนี้
             จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง
ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ยังกล่าวว่า จังหวัดพัทลุงเป็นท่องเที่ยวเมืองรองที่มีอัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย 
           
ฉะนั้นการกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศวันที่ 15 ตุลาคม 2564 นี้ คาดว่าจะมีกักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติ
          
“เชื่อว่าถ้าเราได้มีการประกาศให้พื้นที่ไหนเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวภายใต้มาตรการโควิด ซึ่งผู้ประกอบการในพื้นที่เองก็มีการเตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือน” ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าว

จ.พัทลุงเตรียมพร้อมเปิดเที่ยวเมืองรอง

 

ภาพ โดย:
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง
ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline