svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสียงสะท้อน ผู้พักอาศัย“กรมดุริยางค์ทหารบก” 

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียงสะท้อนผู้พักอาศัยภายใน“กรมดุริยางค์ทหารบก” กว่าพันชีวิตปิดทางเข้า-ออกเหลือทางเดียว ใช้สแลนปิดกั้นโดยรอบกันผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของเข้าด้านใน หนักสุดต้องเก็บกู้ระเบิดที่ถูกปาเข้ามาตลอด แจงใช้วิธีประเมินสถานการณ์วันต่อวัน หากรุนแรงปิดทางเข้า-ออกทันที

21 กันยายน 2564 นอกจากพื้นที่แยกดินแดงและแยกถนนมิตรไมตรี 2 จะกลายเป็นพื้นที่ปะทะเดือดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ซ กับทางตำรวจควบคุมฝูงชน อีกจุดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนไม่น้อยเลยทีเดียว คือ" กรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดีฯ ฝั่งขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ที่เริ่มมีเสียงของประชาชนที่พักอาศัยอยู่ด้านใน สะท้อนให้เห็นถึงความเดือดร้อนในการชุมนุมที่เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน

 

ทีมข่าว “เนชั่นทีวี ” ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดีฯ ฝั่งขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ พบว่า กรมดุริยางค์ทหารบก มีประตูเข้า-ออกเพียงประตูเดียวซึ่งอยู่ด้านหน้าใกล้กับซอยพหลโยธิน ซอย2 เท่านั้น 

 

เสียงสะท้อน ผู้พักอาศัย“กรมดุริยางค์ทหารบก” 

 

จากการสังเกตุการณ์พบว่ามีข้าราชการทหารเดินทางเข้า-ออก ประตูนี้ตลอดเวลา สำหรับในส่วนประตูด้านหน้าตรงกลางนั้นถูกปิดตาย พร้อมกับมีการสแลนสีเขียวมาปิดคลุมโดยรอบ เพื่อป้องกันการขว้างปาสิ่งของในระหว่างการชุมนุมเข้าไปด้านใน

 

สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องระบุว่า  กรมดุริยางค์ทหารบก เป็นหน่วยงานราชการ ซึ่งด้านในมีแฟลต จำนวน 5 อาคาร เป็นที่พักอาศัยของครอบครัวข้าราชการทหารบก ของกรมดุริยางค์ฯ เป็นส่วนใหญ่ โดยแต่ละครอบครัวก็จะมีทั้งผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่เด็กทารกแรกเกิด รวมๆแล้วกว่าพันชีวิตด้วยกัน

 

เสียงสะท้อน ผู้พักอาศัย“กรมดุริยางค์ทหารบก” 


 

ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมาการชุมนุมและเริ่มมีความรุนแรงเกิดขึ้นเรื่อยๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัย รวมไปถึงรถของผู้พักอาศัย ถูกสิ่งของขว้างปาใส่จนเสียหายไปแล้วหลายคัน  เจ้าหน้าที่ต้องนำสแลนมาปิดกั้นโดยรอบ  และยังเคยพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมชุมนุมได้มีการขว้างปาระเบิดไทยประดิษฐ์ เข้าไปด้านในแต่โชคดีที่ไม่ระเบิด  เจ้าหน้าที่ต้องทำการเก็บกู้ระเบิดกันทุกวัน วันละหลายสิบลูกด้วยกัน 

 

 เจ้าหน้าที่คนเดิมบอกอีกว่า  การเดินทางเข้าออกของครอบครัวทหารที่พักอาศัยอยู่ภายใน ทุกคนที่อาศัยต่างรู้สถานการณ์ดี และต้องประเมินสถานการณ์กันวันต่อวัน

 

หากวันใดมีผู้ชุมนุมมาก่อความรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำการปิดทางเข้าออกทันที เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย แต่หากเหตุการณ์ปกติ ก็จะทำการปิดตามเวลา 21.00 น.ของทุกวัน ซึ่งเป็นไปตามประกาศเคอร์ฟิว ในพื้นที่กรุงเทพฯ

 

เสียงสะท้อน ผู้พักอาศัย“กรมดุริยางค์ทหารบก” 

logoline