svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" นัดประชุมใหญ่ 28 ต.ค. ลงมติชี้ชะตา "งูเห่า" ใครไม่ได้ไปต่อ?

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการจริยธรรมเพื่อไทย ฟัน 2 ใน 7 ส.ส. พรรคเพื่อไทย ผิดร้ายแรง นัดประชุมใหญ่ 28 ต.ค. ลงมติชี้ชะตา“ใครไม่ได้ไปต่อ”

 

โฆษกพรรคเพื่อไทย อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แจ้งความคืบหน้าผลการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุมมีมติส่งรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ทำการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาขัดกับมติของพรรค รวมทั้งสิ้น 7 คน ส่งไปให้คณะกรรมการบริหารเพื่อพิจารณาแล้ว โดยมี ส.ส.2 คนที่ทำความผิดร้ายแรงใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่

1. ให้ร้ายป้ายสีพรรค

2. กระทำความผิดซ้ำทั้งที่อยู่ระหว่างทำทัณฑ์บน

3. กระทำการขัดมติพรรคอย่างต่อเนื่อง

 

โฆษกพรรคเพื่อไทย บอกว่า ในขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการบริหารพรรค จะขอมติพรรคเพื่อเรียกประชุม ส.ส.ทั้งหมดเพื่อร่วมลงมติใดๆ กับ ส.ส.ทั้ง 7 คนอีกครั้งในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่จังหวัดขอนแก่น

 

 

"การดำเนินการของคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย พิจารณาจากพยาน หลักฐาน องค์ประกอบแวดล้อม และคำชี้แจง การดำเนินการทุกอย่างของพรรคมีการกำหนดระเบียบ ขั้นตอน ชัดเจน และศึกษาข้อกฎหมายอย่างถี่ถ้วน โดยปราศจากอคติในการลงโทษผู้กระทำผิด เพื่อให้พรรคการเมือง มีความเป็นสถาบันการเมือง ที่เข้มแข็ง เคารพเสียงส่วนใหญ่ตามหลักการการปกครองในระบอบประชาธิปไตย"  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

 

 

มติที่คณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย  เสนอขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 ราย ได้แก่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่มีพฤติการณ์พูดกล่าวร้ายให้พรรคพท.ทำให้พรรคเกิดความเสื่อมเสีย และนางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ไม่เคยร่วมประชุมและทำกิจกรรมพรรค ทั้งยังมักโหวตสวนมติพรรค 

 

ส่วน 3 ส.ส.ถูกภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า ประกอบด้วย  ส.ส.ศรีสะเกษ ธีระ ไตรสรณกุล , ส.ส.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ , ส.ส.ปทุมธานี ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์   ส่วน ส.ส.อุบลราชธานี ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ให้ว่ากล่าวตักเตือน

 

ส่วน ส.ส.นครนายก วุฒิชัย กิตติธเนศวร เป็นคนเดียว ที่มีเหตุผล ว่าต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะติดโควิด

logoline