svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.บางพลัด แจงภาพ ตร.ขายใบกระท่อม ยืนยันแค่ไปตรวจ

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.บางพลัด แจงภาพ ตร.ขายใบกระท่อมที่ถูกแชร์ในโซเชียล ยืนยันแค่ไปตรวจตามปกติ แต่ได้ตักเตือนกรณีชูสองนิ้วพร้อมตั้งสอบความเหมาะสม พร้อมเตือนวัยรุ่นแม้กระท่อมจะถูกกฎหมายแต่ห้ามนำไปผสมสิ่งเสพติด

กรณีที่โซเชียลมีการแชร์ภาพ ตำรวจยศ “ร.ต.ท.” นายหนึ่ง นั่งในตลาดแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ที่มีการวางขายพืชกระท่อม และมีการชูนิ้วโป้งหน้าแผงขาย ใบกระท่อม ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ย.) พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด ได้ชี้แจงว่า ตำรวจนายนี้มียศ ร.ต.ท. สังกัด สน.บางพลัด ซึ่งได้เรียกมาสอบถามแล้ว ทราบว่าวันเกิดเหตุ เป็นเวลา 07.30 น.ของวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะตำรวจนายนี้กำลังจะมาทำงานที่โรงพัก ได้ผ่านตลาดวัดบางพลัด และพบกับผู้ค้าใบกระท่อมรายนี้ จึงไปสอบถามและขอตรวจสอบตามหน้าที่ว่ามีกัญชาหรือพืชผิดกฎหมายปะปนมาด้วยหรือไม่
ผกก.บางพลัด แจงภาพ ตร.ขายใบกระท่อม ยืนยันแค่ไปตรวจ

และเมื่อไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงรายงานมายัง สน.ให้ทราบ ก่อนที่ผู้ค้าจะขอถ่ายรูปตำรวจนายนี้ไว้เพื่อความสบายใจว่า ไม่ได้มายัดสิ่งผิดกฎหมาย ยืนยันว่าตำรวจนายนี้ไม่ได้ไปขายกระท่อมเองตามที่โซเชียลระบุ อย่างไรก็ตาม ตำรวจนายนี้กลับชูนิ้วให้กล้อง ซึ่งอาจดูไม่เหมาะสม เนื่องจากสวมเครื่องแบบ ก่อนที่ผู้ค้าจะไปโพสต์จนเป็นที่วิจารณ์ขึ้น

ผกก.บางพลัด แจงภาพ ตร.ขายใบกระท่อม ยืนยันแค่ไปตรวจ
 

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทางโรงพักก็ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ส่วนขั้นตอนต่อไป ก็จะว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำเช่นนี้อีก พร้อมฝากถึงสังคมว่า ตอนนี้กฎหมายปลดล็อกพืชกระท่อมเข้าสู่ชั้นสภาพิจารณาแล้ว เบื้องต้นสามารถบริโภคได้ แต่ห้ามผสมสี่คูณร้อย หรือสารเสพติดอื่น ๆ ส่วนในอนาคตอาจจะมีการห้ามจำหน่ายใกล้สถานที่ศึกษา หรือผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งรายละเอียดยังอยู่ในชั้นพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.

ผกก.บางพลัด แจงภาพ ตร.ขายใบกระท่อม ยืนยันแค่ไปตรวจ

 

logoline