svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนพ่อค้าแม่ค้าแบงค์ปลอมระบาดในเมืองสุรินทร์

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์เดือดร้อนหนัก หลังแก๊งธนบัตรใบหนึ่งร้อยบาทปลอมออกอาละวาดในพื้นที่ เจอไปหลายราย เคราะห์ซ้ำกัดซ้ำในช่วงโควิดที่ขายของยากอยู่แล้ว

19 กันยายน 2564 ที่บริเวณตลาดสด(ด้านนอก)เทศบาลเมืองสุรินทร์ นายพิลักษณ์ บุญรอด  อายุ 58 ปี  พ่อค้าขายหน้ากากอนามัยโอดครวญโทรแจ้ง 191 สภ.เมืองสุรินทร์  หลังเจอลูกค้าเป็นผู้หญิง นำธนบัตรแบงค์ร้อยปลอมมาซื้อสินค้า  ก่อนรีบเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว  ตนเองก็ไม่เอะใจอะไร  ก่อนทำความสะอาดแบงค์โดยการฉีดเปรย์พ่นฆ่าเชื้อโควิด  แต่ต้องกับผงะเมื่อแบงค์ร้อยดังกล่าวมีการเปลี่ยนสภาพตามน้ำยาฆ่าเชื้อ  ตนเองรู้ทันทีเลยว่าเป็นแบงค์ปลอมทันที  แต่หาตัวหญิงคนดังกล่าวไม่เจอแล้ว  จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ  โดยตำรวจสายตรวจไม่ตำกว่า 6 นายรุดมายังที่เกิดเหตุและกระจายกำลังออกติดตามหญิงต้องสงสัยแต่ไม่พบ  ซึ่งตำรวจได้สอบถามถึงพฤติการณ์ของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งถือว่าใจกล้ามากมาซื้อของในช่วงกลางวันแถมคนยังไม่เยอะ  หากไม่ฉีดสเปรย์ก็คงไม่รู้แน่นอน

เตือนพ่อค้าแม่ค้าแบงค์ปลอมระบาดในเมืองสุรินทร์

ขณะที่แม่ค้าในตลาดต่างผวา และแจ้งเตือนกันไปทั่วตลาด รวมไปถึงตลาดน้อยรื่นรมย์ ตลาดคลองถมและตลาดอื่นๆในพื้นที่ ที่เพื่อนๆและญาติพี่น้องขายของอยู่  พร้อมตัดพ้อว่า ทำไมต้องมาซ้ำเติมกันในช่วงที่ขายของยากในช่วงโควิดแบบนี้  คลัสเตอร์ตลาดสดเพิ่งจะซาไป แล้วกลับมาขายได้ใหม่ กลับต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้อีก  โดยล่าสุดพบว่าทั้งแม่ค้าขายหมู และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้านในเจอกันไม่ต่ำกว่า 5-7 ราย แล้ว

เตือนพ่อค้าแม่ค้าแบงค์ปลอมระบาดในเมืองสุรินทร์
 

จากนั้นผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์  รวมถึงผู้เสียหายอื่นๆด้วย  โดยตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมชุดสืบสวน  กระจายกำลังลงพื้นที่ตลาดสดในช่วงเย็นที่ ตลาดคลองถม ตลาดนัด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเงินปลอมที่ออกอาละวาดในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดสุรินทร์อยู่ในขณะนี้

เตือนพ่อค้าแม่ค้าแบงค์ปลอมระบาดในเมืองสุรินทร์

โดย  - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline