svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - "ไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์“ ร้านอาหารชื่อดัง จับมือสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม "นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า" หวังเปิดท่องเที่ยวแนวใหม่และช่วยให้คนขับมีรายได้

ที่ร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์ (Daiso Sushi  Buffet) สาขาลำปาง ในโครงการ JJ Park อ.เมือง จ.ลำปาง ทางร้านได้ร่วมกับสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม “นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า” โดยมีรถม้าจำนวน 6 คัน รับลูกค้าทางร้านไปนั่งกินซูชิบนรถม้าท่องเมืองลำปางเมืองโบราณ โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก บางรายใช้โทรศัพท์มือถือเซลฟี่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีไอเดียสร้างสรรค์แปลกใหม่ และเป็นการเปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

นายนิรุทธ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์ สาขาลำปาง เปิดเผยว่า ตนมีความคิดว่าการกินอาหารต้องมีความหลากหลาย จังหวัดลำปาง เป็นเมืองของรถม้า และเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในคำขวัญของจังหวัดลำปาง "ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล ฝึกช้างใช้ลือโลก"ประกอบกับวิกฤติโควิด-19 รถม้าลำปางไม่ได้วิ่งรับนักท่องเที่ยวเหมือนเช่นเดิม อยากช่วยในส่วนนี้จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อไม่ให้รถม้าลำปางเลือนหายไป โดยลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำซูชิไปรับประทานบนรถม้าเพื่อชมเมือง หรือมาสั่งอาหารกลับบ้านจะนั่งรถม้าชมเมืองหลังรออาหารก็ได้ หรือนั่งหลังจากรับประทานแล้วก็ได้ ลูกค้าสามารถติดต่อติดตามได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก ของร้าน "Daiso.Sushi - สาขาลำปาง"

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์ สาขาลำปาง สามารถเลือกราคาบุฟเฟ่ต์ ได้ตามใจชอบ โดยเริ่มต้นที่ 499 699 และ 799 บาท สามารถสั่งกลับได้ ระหว่างรออาหารสามารถนั่งรถม้าที่จอดรอบริการด้านหน้าร้านได้ โดยรถม้าวิ่งไปตามตัวเมืองลำปาง ส่วนลูกค้าที่มานั่งรับประทานในร้านหากรับประทานเสร็จสามารถนั่งรถม้าได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมและคืนกำไรให้ลูกค้า

 

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

ด้านนายสุพจน์ ใจรวมกูล ประชาสัมพันธ์สมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง หนึ่งในตัวแทนที่มาร่วมวิ่งรถม้าครั้งนี้ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รถม้าไม่ได้ขับรับส่งนักท่องเที่ยวกันเลยและเป็นอาชีพที่ใกล้สูญหาย คนที่ขับรถม้าต้องไปทำอาชีพที่สอง หรือไปรับจ้างรายวัน บางรายไปขับส่งอาหารเพื่อหาเงินมาเลี้ยงม้าแทน อาชีพนี้เราต้องอยู่คู่กับสัตว์คือม้า พอม้าไม่ได้วิ่งรถนานๆ ก็มีผลต่อกล้ามเนื้อขายึด กินอาหารไม่ค่อยได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง พอจะเอาม้ามาวิ่งก็ไม่มีคนนั่งเพราะว่าไม่มีนักท่องเที่ยว 

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

"ต้องขอขอบคุณกิจกรรมดีๆกิจกรรมนี้ ทุกวันนี้สมาชิกในสมาคมประมาณ 50 คน ม้าตัวหนึ่งมีราคาที่สูงและค่าดูแลก็มาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็ดกระสอบละ 500 บาท ลำข้าวกระสอบละ 100 บาท สัปดาห์หนึ่งใช้ 5 กระสอบ หญ้าแห้งแองโกล่ากิโลกรัมละ 6 บาท สัปดาห์หนึ่งใช้ 2,000 บาทในการเลี้ยงม้า 1 ตัว เดือนหนึ่งประมาณ 8,000 บาท ฉะนั้นเราจะเลี้ยงม้าไว้ดูเล่นเฉยๆไม่ได้เพราะเขาคือสัตว์คู่ใจเรา เป็นเพื่อนร่วมเดินทางส่งเรียนหนังสือจนจบ สร้างบ้างสร้างอะไรด้วยกัน เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว"นายสุพจน์ กล่าว

“นั่งกินซูชิฟินบนรถม้า”-เปิดท่องเที่ยวแนวใหม่

 

โดย ประทีป นันทะผาบ /ลำปาง

logoline