svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมศักดิ์ ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย พร้อมช่วยทันที

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์” ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย ต่อสายตรงถึงผู้ว่าฯอัพเดทต่อเนื่อง ให้จังหวัดเร่งสำรวจพื้นที่เยียวยาเกษตรกร

18 กันยายน 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัย ว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากภารกิจงานในกระทรวงยุติธรรมมีจำนวนมาก จึงไม่ได้ลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเอง แต่ได้มีการโทรศัพท์สอบถามจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย อยู่ตลอด ล่าสุดทางท่านผู้ว่าฯระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ยังเป็นช่วงของน้ำหลาก มีมวลน้ำเข้ามามากเนื่องจากฝนตก โดยอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มเต็มแล้ว ส่วนพื้นที่เกษตรกรรมประมาณ 20,000 ไร่ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่รับน้ำ หลายแห่งเกิดความเสียหาย โดยได้มอบหมายให้เกษตรจังหวัดสำรวจผลกระทบและความเสียหาย และหากพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายจะมีเงินชดเชยเยียวยาให้

สมศักดิ์ ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย พร้อมช่วยทันที

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อม ขณะนี้ได้ประสานสำนักงานชลประทานในพื้นที่ให้เร่งระบายน้ำ และมีภาคเอกชนได้มีการสนับสนุนถุงบิ๊กแบ็ค เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำพนังกั้นน้ำ และทางจังหวัดได้ประสานกับ นายมนู พุกประเสร็จ นายก อบจ.สุโขทัย ในการเตรียมเครื่องสูบน้ำ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ ถุงยังชีพ หากพื้นที่ไหนวิกฤตมีผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที

 

นอกจากนี้ตนยังได้กำชับ ส.ศงในพื้นที่ ทั้ง นางพรรณสิริ กุลนาถศิริและนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ให้เร่งดูแลและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ อย่าได้นิ่งนอนใจ แม้ขณะนี้สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต แต่มีการเตรียมพร้อมรับมือเอาไว้แล้ว เพราะขณะนี้มวลน้ำจำนวนมากกำลังเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย รวมทั้งฝนที่ตกลงมา

สมศักดิ์ ห่วงสถานการณ์น้ำสุโขทัย พร้อมช่วยทันที

“เรื่องนี้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำงาน เร่งช่วยเหลือและดูแลชาวสุโขทัยให้ดี เพราะเราจะเห็นได้ว่าในหลายปีที่ผ่านเมื่อถึงฤดูฝนมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากจนชาวบ้านเดือดร้อนเป็นประจำ ดังนั้นเราต้องมีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด เมื่อมีปัญหาเราต้องดำเนินการได้ทันที” นายสมศักดิ์ กล่าว

logoline