svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวียดนามอนุมัติใช้วัคซีนโควิดของคิวบา

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเวียดนามอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของคิวบาที่มีชื่อว่า "อับดาลา" เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ววันนี้ ขณะพยายามเร่งขยายการฉีดวัคซีนเพื่อต่อสู้กับการระบาดครั้งเลวร้ายที่สุด

แถลงการณ์ของรัฐบาลระบุว่ากระทรวงสาธารณสุขได้อนุมัติวัคซีน "อับดาลา" เนื่องจากมีความจำเป็นเร่งด่วนในการต่อสู้กับ โควิด-19 และวัคซีน "อับดาลา" เป็นวัคซีนตัวที่ 8 ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในเวียดนามเพื่อต่อสู้กับ ไวรัสโคโรนา โดยการประกาศเรื่องนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก ประธานาธิบดี เหวียน ซวน ฟุก เดินทางออกจากกรุงฮานอย เพื่อไปเยือนกรุงฮาวานาของคิวบา ที่เป็นมิตรประเทศในค่ายคอมมิวนิสต์ด้วยกัน

 

เวียดนามอนุมัติใช้วัคซีนโควิดของคิวบา

ปัจจุบันเวียดนามมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ในระดับต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค โดยมีประชากรเพียง 6.3% จาก 98 ล้านคน ได้รับวัคซีนอย่างน้อยสองโดสแล้ว ขณะที่สถานการณ์ระบาดมีผู้ติดเชื้อสะสม 667,650 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 16,637 ราย โดยเมื่อวานมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11,521  คน และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 212 คน การระบาดระลอกล่าสุดจากไวรัสกลายพันธุ์เดลตา เริ่มขึ้นช่วงปลายเดือน เม.ย.

 

เวียดนามอนุมัติใช้วัคซีนโควิดของคิวบา

เมื่อเดือนที่แล้วกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า คิวบาจะจัดสรรควัคซีน "อับดาลา" ล็อตใหญ่แก่เวียดนาม และจะถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตให้ด้วยภายในสิ้นปีนี้

 

เวียดนามอนุมัติใช้วัคซีนโควิดของคิวบา

logoline