svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร้านกาแฟ รถบัส สร้างรายได้ช่วงไร้ผู้โดยสาร

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารหลายรายต้องหยุดให้บริการ เพราะจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างมาก รายได้จึงต่ำกว่าต้นทุนค่าใช้จ่ายในการให้บริการ

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่บริเวณปากทางเข้าสำนักปฏิบัติธรรมพุทธสาวิกา วัดป่าธรรมชาติ ริมถนนสายบ้านบึง-แกลง ซึ่งมีรถโดยสารประจำทางสายชลบุรี-ปลวกแดง จอดอยู่ข้างทางและมีป้ายข้างรถเขียนว่า "ที่นี่ร้านค้า" จึงเป็นจุดสนใจของผู้ที่สัญจรไป-มา โดยรถคันดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายกาแฟและเครื่องดื่มนานาชนิด รวมทั้งขนมกรุบกรอบ และที่สำคัญยังมีระบบไวไฟให้ลูกค้าใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตได้

ร้านกาแฟ รถบัส สร้างรายได้ช่วงไร้ผู้โดยสาร

เจ้าของร้านกาแฟรถบัส ธิติมา อิ่มสะอาด บอกว่า รถโดยสารคันนี้เป็นของบิดา ซึ่งให้บริการในเส้นทางชลบุรี-ปลวกแดง แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 จึงต้องยุติการให้บริการ ตนจึงตัดสินใจว่าจะเปิดเป็นร้านกาแฟ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงดัดแปลงสภาพรถ โดยถอดเบาะรองนั่งเพื่อปรับปรุงเป็นร้านกาแฟ ซึ่งจะสะดุดตามากกว่าการเปิดเป็นร้านเพิงหมาแหงน

 

หลังจากเปิดให้บริการพบว่าได้รับความสนใจอย่างมาก โดยผู้ที่สัญจรบนถนนสายดังกล่าว ได้แวะซื้อกาแฟและขนมกรุบกรอบตลอดทั้งวัน ทำให้มีรายได้ส่วนหนึ่งมาเลี้ยงครอบครัว แต่หากการแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย ก็จะติดตั้งเบาะรองนั่งเพื่อนำรถกลับไปให้บริการผู้โดยสารต่อไป

ร้านกาแฟ รถบัส สร้างรายได้ช่วงไร้ผู้โดยสาร

logoline