svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล็อกดาวน์เรือนจำชัยภูมิโควิดพุ่งอีกนับร้อยรวมสะสมกว่า1,284 ราย

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล็อกดาวน์เรือนจำชัยภูมิติดโควิดพุ่งรายวันนับร้อย รวมแล้วกว่า1,284 ราย ผู้ว่าฯ ยันควบคุมได้ อย่าตื่นตระหนกเพราะเป็นพื้นที่ปิด


17 กันยายน 2564 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ) และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เผยถึงความคืบหน้ากรณีพบคลัสเตอร์ใหม่ภายในเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ว่า เข้าสู่วันที่สี่พบการติดเชื้อภายในจังหวัดยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ วันนี้พบผู้ต้องขังและ จนท.เรือนจำป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกรวม 106 ราย รวมสะสมช่วงสี่วันที่ผ่านมารวมแล้วมีผู้ป่วยในเรือนจำทั้งหมดแล้ว 1,284 ราย

ล็อกดาวน์เรือนจำชัยภูมิโควิดพุ่งอีกนับร้อยรวมสะสมกว่า1,284 ราย
 
รวมมีผู้ป่วยภายในจังหวัดรายวันเพิ่มขึ้น 148 ราย แยกติดเชื้อนอกจังหวัด 26 ราย ติดเชื้อในเรือนจำ 106 ราย ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์เดิมอีกรวม 16 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 6 อำเภอ ที่ อ.คอนสวรรค์ 3 ราย ,อ.คอนสาร 1 ราย ,อ.จัตุรัส 2 ราย คลัสเตอร์งานศพบ้านโนนจาน ,อ.ภูเขียว 1 ราย ผู้สัมผัสผู้ป่วยร้านภูเขียวรวมเกษตร ,อ.เมือง 3 ราย  และ อ.หนองบัวระเหว 6 ราย จากคลัสเตอร์ใหม่ใน  ต.โคกสะอาด  ม.3 บ้านโคกสะอาด ติดจาก ผู้ป่วยที่มาจากนอกจังหวัด
  ล็อกดาวน์เรือนจำชัยภูมิโควิดพุ่งอีกนับร้อยรวมสะสมกว่า1,284 ราย

รวมล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 10,013 ราย เสียชีวิต 82 ราย ซึ่งยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง โดยนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในกรณีที่ขณะนี้ประชาชนชาวชัยภูมิ ให้ความสนใจต่อกรณีคลัสเตอร์ที่มีการแพร่ระบาดจำนวนมากภายในเรือนจำชัยภูมิ ซึ่งยืนยันว่าทางจังหวัดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมในวงจำกัดได้แล้ว เพราะเป็นสถานที่ปิดคาดยอดติดเชื้อยังเพิ่มอีกต่อเนื่อง  จากกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดทั้งผู้ต้องขัง-บุคลากรผู้คุมเรือนจำ รวมกว่า 1,800 คน เสี่ยงติดเชื้อทั้งหมด ได้สั่งล็อกดาวน์แยกกักตัวทุกคนห้ามเข้าออกเรือนจำทั้งหมดแล้ว และเชื่อว่าจากยอดบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรือนจำทั้งหมดทั้งเกือบ 1,800 คน น่าจะติดเชื้อตามมาทั้งหมด ซึ่งรอเพียงผลตรวจยืนยันตามมาอีกระยะนี้เท่านั้น ขอประชาชนอย่าแตกตื่นตกใจ เพราะในจุดที่เกิดการระบาดเป็นสถานที่ปิดควบคุมในวงจำกัดได้ง่ายโดยเร็วอยู่แล้ว

ล็อกดาวน์เรือนจำชัยภูมิโควิดพุ่งอีกนับร้อยรวมสะสมกว่า1,284 ราย

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 

logoline