svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอท.บุกรวบ“นิราภร อ่อนขาว” ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอท.บุกรวบ“นิราภร อ่อนขาว”  ดำเนินคดีม. 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตรวจสอบ ด้านเจ้าตัวระบุตร.ไม่เคยออกหมายเรียกมาก่อน ส่วนหมายจับไม่ระบุเหตุการณ์คดี-เลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

17 กันยายน 2564 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ศ.ดร.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ระบุข้อความว่า “มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าค้นบ้านกลุ่มแกนนำชุมนุมทางการเมืองอย่างปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มราษฎร เบนจา อะปัญ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และน.ส.นิราภร อ่อนขาว

 

โดยมีการโพสต์ภาพหมายค้นในช่องคอมเมนท์ด้วย  พร้อมข้อความระบุว่า “เช้านี้ได้รับโทรศัพท์ จากนักศึกษาว่ามีตำรวจกำลังบุกเข้าค้นที่พักเพื่อยึดอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์ มือถือของรุ้ง เบนจา และ นิราภร”

ปอท.บุกรวบ“นิราภร อ่อนขาว” ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจแสดงหมายจับกับนิราภร และคุมตัวไป ขณะที่ทางศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่าเป็นหมายจับคดี ม.116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งนิราภรระบุว่า ตำรวจไม่เคยออกหมายเรียกมาก่อนหน้านี้ อีกทั้งหมายจับก็ไม่ระบุเหตุการณ์ออกหมาย รวมถึงเลขประจำตัวประชาชนก็ไม่ถูกต้อง

 

ล่าสุด เมื่อ 12.10 น. วันเดียวกัน พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ควบคุมตัว น.ส.นิราภร อ่อนขาว เพียงคนเดียวมาดำเนินคดีที่ มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14(3) พร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาตรวจสอบ

 

ปอท.บุกรวบ“นิราภร อ่อนขาว” ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ

 

 

logoline