svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับทนายอเมริกันจ้างอดีตลูกความให้สังหารตัวเองเอาประกัน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวังให้ลูกชายได้เงิน 10 ล้านดอลล่าร์ แต่โชคร้าย ดันไม่เสียชีวิต จึงถูกสอบสวนค้นหาความจริง สุดท้ายยอมรับสารภาพ

จับทนายจ้างอดีตลูกความให้สังหารตัวเองเอาประกันอเล็กซ์ เมอร์ดอห์ ทนายความคนดังถูกตำรวจเซาท์แคโรไลนาในสหรัฐ จับกุมแล้ว หลังจากที่เขาว่าจ้างให้มือปืนคนหนึ่งให้สังหารเขา เพื่อให้ลูกชายของเขาได้รับเงินประกันก้อนโต

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน ภรรยาและลูกชายคนหนึ่งของเขาก็ถูกสังหาร คดีนี้ยังไม่ได้รับความกระจ่าง ขณะที่นายเมอร์ดอห์ปฏิเสธความเกี่ยวโยง

 

เมอร์ดอห์ ได้เข้ามอบตัวในช่วงสายของเมื่องาน หลังผู้พิพากษาเขตแฮมป์ตัน เคาน์ตี ได้ตั้งวงเงินประกัน 55,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสฯ สำหรับ เคอร์ติส สมิธ ที่ถูกตั้งข้อหาว่าเป็นคนยิงเขา จับทนายอเมริกันจ้างอดีตลูกความให้สังหารตัวเองเอาประกัน

สมิธ วัย 61 ปี ถูกตั้งข้อหาเรื่องช่วยเหลือเรื่องการฆ่าตัวตาย จู่โจม และทำร้ายร่างกาย เล็งและแสดงอาวุธปืน ฉ้อโกงประกันภัย และการสมคบคิดที่จะฉ้อโกงประกัน กรณีการยิงนายเมอร์ดอห์ที่ศรีษะเมื่อวันที่ 4 กันยายน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของวันแรงงาน

 

ระหว่างการสอบปากคำ เมอร์ดอห์เป็นคนรับสารภาพในเรื่องนี้เอง

 

เมอร์ดอห์ ที่คาดหวังว่าจะให้ตัวเองเสียชีวิต แต่กลับกลายเป็นว่าถูกมือปืนยิงแค่ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเองที่เขตแฮมพ์ตัน เคาตี้ เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงเพื่อเอาประกัน และแจ้งความเท็จ 

 

เจ้าหน้าที่บอกว่า เมอร์ดอห์ได้ขอให้อดีตลูกความของเขาที่เขาเคยซื้อยาเสพติด ให้ฆ่าเขาด้วยการยิงที่ศีรษะเมื่อวันที่ 4 กันยายน เพื่อว่าลูกชายคนโตของเขาจะได้รับเงิน 10 ล้านดอลลาร์จากการทำประกันชีวิตของเขา เพราะประกันชีวิตที่ทำไว้ ไม่ครอบคลุมเรื่องการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

จับทนายอเมริกันจ้างอดีตลูกความให้สังหารตัวเองเอาประกัน

 

หลังเข้ามอบตัว เขาถูกนำตัวขึ้นศาล และมีการกำหนดวงเงินประกันตัว 20,000 ดอลลาร์ 

 

ทนายความของเมอร์ดอห์ บอกว่าลูกความของเขาเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมาแล้วประมาณ 10 วัน และหลังประกันตัว เมอร์ดอห์ก็จะกลับไปเข้ารับการบำบัดการติดยาโอพีนอยด์ ซึ่งทำให้เขามีปัญหาทางด้านการเงินต่อไป เมอร์ดอห์ถูกสำนักงานกฎหมายของเขาไล่ออกจากการทำเงินหาย ซึ่งอาจมีมูลค่ารวมหลายล้านดอลลาร์

 

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะได้เปิดการสอบสวนคดีที่ 6 ที่เกี่ยวข้องกับเมอร์ดอห์และครอบครัว แต่คราวนี้จบลงด้วยความตายของแม่บ้านและพี่เลี้ยงที่ตายในบ้านของเขา 
จับทนายอเมริกันจ้างอดีตลูกความให้สังหารตัวเองเอาประกัน

logoline