svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจภาค 5 รวบอดีตภรรยา จ้างวานหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ฆ่าอดีตสามี ทิ้งใต้สะพาน หวังเงินฌาปนกิจศพหลายแสนบาท ขณะที่เจ้าตัวปฎิเสธเสียงแข็ง อ้างให้แค่ไปสั่งสอน แฉพฤติกรรมนำชื่อญาติห่างๆ-คนอื่นไปทำฌาปนกิจ มีชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์

กรณีที่มีคนร้ายฆ่าโหดนายอนันต์ ทองมาลย์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9หมู่ 4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่โดยใช้อาวุธมีดฟันที่บริเวณใบหน้า ท้ายทอย และที่มือทั้งสองข้างเสียชีวิตบริเวณใต้สะพานบ้านซาง-แม่แฝกใหม่ หมู่ 1ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันนี้(9 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้จับกุมตัวคนร้าย คือนายปั๋นแก้ว ขันแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 232 หมู่ 2 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูกจับตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Lava สีขาวจำนวน 1 เครื่อง



รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ



นอกจากนี้ ยังจับกุมนางบัวลอย ทะลา อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของผู้ตาย โดยจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในฐานความผิดเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อนมาสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5ในชั้นจับกุมนายปั๋นแก้ว ให้การรับสารภาพ




รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ

ส่วนแนวทางการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือหลังจากเกิดเหตุพบว่านางบัวลอย ผู้ต้องหาผู้จ้างวานนั้นเป็นอดีตภรรยาของผู้ตายได้ว่าจ้างให้นายปั๋นแก้ว ไปลงมือฆ่าอดีตผู้ตายเนื่องจากนายอนันต์ อดีตสามีชอบนำเรื่องส่วนตัวในอดีตของนางบัวลอย ไปนินทาให้ชาวบ้านไปในทางที่ไม่ดี ทำให้นางบัวลอยโกรธประกอบกับนางบัวลอย ต้องการเงินฌาปนกิจศพสงเคราะห์ ที่ได้นำชื่อผู้ตายไปเข้าเป็นสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์เอาไว้หลายแห่ง หากฆ่าอดีตสามีได้จะได้เงินฌาปนกิจสงเคราะห์จำนวนหลายแสนบาท



รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ



อย่างไรก็ตามในชั้นสอบสวนนางบัวลอย ยังให้การภาคเสธ ว่าตนไม่ได้จ้างวานฆ่านายอนันต์ อดีตสามี เพียงแต่บอกให้นายปั๋นแก้ว ไปสั่งสอนผู้ตาย เพราะว่าอดีตสามีชอบนำประวัติตนในอดีตไปนินทาให้ชาวบ้านไปในทางที่ไม่ดี ทำให้ตนได้รับความเสียหาย แต่ไม่คิดว่านายปั๋นแก้ว จะไปฆ่าจริง ส่วนเงินเรื่อง 4 หมื่นบาท ที่นายปั๋นแก้วโทรศัพท์มาทวงนั้นแค่พูดเล่นเท่านั้น


รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ


สำหรับสาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายปั๋นแก้ว ฆาตกรรายนี้ได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานว่านายปั๋นแก้วนั้นได้โทรศัพท์ไปทวงเงินนางบัวลอย เป็นค่าว่าจ้างจำนวน 4 หมื่นบาท หลังจากที่ได้ลงมือก่อคดีฆ่าอดีตสามีของนางบัวลอยแล้วจึงใช้เป็นพยานหลักฐานมัดตัวฆาตกรรายนี้ ประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บจากที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าดีเอ็นเอตรงกับผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับและนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนให้การซัดทอดว่าได้รับจ้างฆ่าผู้ตายจากนางบัวลอย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เงินค่าจ้างก็มาถูกจับดังกล่าว



รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ


ทางด้านพ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ โดยครั้งแรกคาดว่าเป็นการทะเลาะวิวาทและฆาตกรรมกันเกิดขึ้น แต่เมื่อมีการเช็คข้อมูลของผู้ตายแล้ว พบว่าผู้ตายสมัครฌาปนกิจอยู่ประมาณ 5 แห่งจึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่าผู้ได้รับผลประโยชน์ คือ นางบัวลอย ผู้ต้องหาที่เป็นคนสั่งให้นายปั๋นแก้ว เป็นคนไปฆ่า นายอนันต์



รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ


จากการสอบสวนนั้นนายปั๋นแก้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนตัวของนางบัวลอย ปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น โดยอ้างว่าเพียงแค่ให้นายปั๋นแก้ว ไปสั่งสอนผู้ตายเท่านั้นไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุฆ่าผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบว่านางบัวลอย มีพฤติการณ์คือจะนำคน ที่เป็นญาติห่างๆ หรือไม่ได้เป็นญาติเลย แต่รู้จักกันภายในหมู่บ้านไปเข้าฌาปนกิจสถาน หลายคน


รวบอดีตเมียจ้างวานฆ่าผัว-หวังเงินฌาปนกิจศพ


โดยนางบัวลอยนั้นเป็นคนรับผลประโยชน์และก่อนหน้านี้เคยมีคนที่นางบัวลอย นำไปเข้าฌาปนกิจสถานเสียชีวิต มาแล้ว 2 คน โดยเป็นการเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุและเมาสุราเสียชีวิตซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้มีการขยายผลสืบสวนสอบสวน ต่อไป

logoline