svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” ยันไม่ได้รับงานใครโจมตี อดีต“ผกก.โจ้”กับพวก

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจ สอบปากคำ“ทนายตั้ม”นานกว่า 2 ชั่วโมง ยันไม่ได้รับงานจากใครโจมตีอดีต“ผกก.โจ้” กับพวก ไม่เคยรู้จักมาก่อน  ด้านจเรฯ เตรียมแจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรง 7 ตำรวจภายในสัปดาห์นี้ พร้อมส่งคลิปฉาวให้พิสูจน์หลักฐานตรวจ-วิเคราะห์คัดแยกเสียง ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม

14 กันยายน 2564  นายษิทธา​ เบี้ยบังเกิด​ หรือ​ ทนายตั้ม​ เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำ​กับ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติ​  ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีต ผกก.โจ้ และลูกน้อง รวม 7 คน โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง      

 

 วันนี้นำคลิปที่มีการโพสต์​ในลงสื่อ​ต่างๆ มามอบให้กับคณะกรรมการ​จเรตำรวจ​ ตรวจสอบในคดีตำรวจ7นาย​ ซ้อมทรมาน​ผู้ต้องหาคดียาเสพติด​จนเสียชีวิต​ ก่อนที่จะนำเข้าสู่สำนวนคดี​ เบื้องต้น​ทราบว่า​ คณะกรรมการ​จเรตำรวจ​ได้ดำเนินการแจ้งข้อหา​ผิดวินัย​ร้ายแรงกับตำรวจทั้ง7นายแล้ว​ โดยผู้บัญชาการ​ต​ำ​ร​วจ​แห่งชาติได้สั่งให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว​ 

 

“ทนายตั้ม” ยันไม่ได้รับงานใครโจมตี อดีต“ผกก.โจ้”กับพวก

ทนายษิทรา กล่าวอีกว่า การสอบปากคำในวันนี้​ ทางคณะได้สอบถามถึงที่มาของคลิปดังกล่าว​ โดยตัวเองได้ให้ข้อมูลว่ามาจากตำรวจชั้นผู้น้อย​นายหนึ่งและหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก​ ซึ่งทางคณะกรรมการ​ฯก็ไม่ได้กดดันให้บอกรายละเอียดทั้งหมด​ รวมทั้งการเข้าให้ปากคำในวันนี้ถือว่าตัวเองเป็นปากสุดท้ายในฐานะพยาน

 

ยืนยันว่าตัวผมเองไม่ได้รับงานมาจากใครเพื่อโจมตีอดีตผผก.โจ้​ หรือกลั่นแกล้ง​ ​ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเจอและไม่เคยรู้จักกับตำรวจทั้ง7นายเป็นการส่วนตัว​ ส่วนอดีตผกก.โจ้​ยอมรับว่าเคยเจอเพียง​ 1 ครั้งเท่านั้น
 

“ทนายตั้ม” ยันไม่ได้รับงานใครโจมตี อดีต“ผกก.โจ้”กับพวก

ขณะเดียวกันคณะกรรมการ​จเรตำรวจ​ เปิดเผยการสอบสวนเบื้องต้น ว่า​ มีมติแจ้ง​ผิดข้อหาวินัยร้ายแรงกับตำรวจทั้ง​ 7​ นาย​ ส่วนคลิปที่ได้รับจากทนายตั้ม​นั้น จะนำส่งให้กองพิสูจน์​หลักฐาน​ดำเนินการตรวจพิสูจน์​ตามขั้นตอนการตรวจพิสูจน์​พยานหลักฐานเข้าสู่สำนวนคดี​​ รวมถึงตรวจสอบวิเคราะห์คัดแยกเสียงในคลิปดังกล่าว​ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม​ เช่น​ ว่ามีการเรียกรับเงินหรือไม่​

 

คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบพยานหลักฐาน​ทั้งหมดภายในสัปดาห์​นี้​ และในสัปดาห์​หน้าและเข้าแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรงกับตำรวจทั้ง7​นาย ที่​เรือนจำคลองเปรม​ เพื่อให้ทั้ง7 นายชี้แจงข้อเท็จจริง​ตามกระบวนการพิจารณา​โทษ​ต่อไป 

“ทนายตั้ม” ยันไม่ได้รับงานใครโจมตี อดีต“ผกก.โจ้”กับพวก

logoline