svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วคนร้ายกระชากกระเป๋าสาวปั๊มน้ำมัน

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบศรีบุญเรือง รวบแล้วคนร้ายฉายเดี่ยวกระชากกระเป๋าลูกสาวเจ้าของปั๊มน้ำมัน อดีตเคยเป็นคนงานตัดอ้อยเก่าก่อคดีโชกโซนในและนอกพื้นที่เพิ่งพ้นโทษหลังกบดานกลางทุ่งนา

16 มกราคม  2564 เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว สส.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมประสานชุดสืบสวน สภ.สีชมพู จังหวัดขอนแก่น เดินทางไปหมู่บ้านเป้าหมายตามที่ทราบเบาะแสว่านายบุญศรี หรือ ปุ๊ ไชยะโอชะ อายุ 42 ปี ราษฎรบ้านหนองผือ หมู่ที่ 12 ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่หลบหนีการจับกุมภายหลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในปั๊มน้ำมันถนนสายอำเภอศรีบุญเรือง-ชุมแพ บริเวณ กม.12 บ้านโนนเกษม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลบหนีมาหลบซ่อนนอนที่เถียงนา บ้านโสกหาด ต.วังเพิ่ม อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น หลังจากชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ได้พยานหลักฐานร่องรอยการก่อเหตุและกล้องวงจรปิดพร้อมมีพยานบุคคลอย่างแน่นหนาก่อนก่อเหตุขณะก่อเหตุและหลังก่อเหตุชัดเจนว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้คือนายบุญศรี  หรือ ปุ๊ ชาวบ้านหนองผือ ที่มาก่อเหตุไม่ไกลจากหมู่บ้านมากนัก

รวบแล้วคนร้ายกระชากกระเป๋าสาวปั๊มน้ำมัน


 

พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว สส.สภ.ศรีบุญเรือง หัวหน้าชุดสืบสวนได้วางกำลังก่อนเดินทางถึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนี ขณะที่ชุดสืบสวนจับกุมทั้ง 2 โรงพักเดินทางถึงผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระโดดลงจากเถียงนา วิ่งไปตามคันนาของชาวบ้านร่วม 3 กม.เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งไล่ล่า จนผู้ต้องหาไปจนมุมหมดสภาพกับชุดสืบสวนอีกชุด จึงสามารถควบคุมตัวได้อย่างทุลักทุเลเหน็ดเหนื่อยไปตามๆกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ฐานความผิดวิ่งราวทรัพย์ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทำไปเพราะตกงาน ชุดสืบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาของกระเป๋าเงินพร้อมเอกสารที่วิ่งราวมาไปซุกซ่อนไว้ที่หลังบ้านของชาวบ้านอีกหลัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้วคนร้ายกระชากกระเป๋าสาวปั๊มน้ำมัน

รวบแล้วคนร้ายกระชากกระเป๋าสาวปั๊มน้ำมัน


 

สำหรับนายบุญศรี หรือ ปุ๊ ไชยะโอชะ ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จับกุมในคดีลักทรัพย์ เมื่อปี 2561 และพ้นโทษมา จากการสอบถามชาวบ้านแถวตำบลนากอก จะทราบว่านายปุ๊ มีพฤติกรรมลักทรัพย์ในพื้นที่ตำบลนากอก เป็นประจำและประกาศอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายว่าจะเข้าไปลักทรัพย์ทุกหลังคาเรือน ยกเว้นบ้านญาติ และท้าทายหากใครไปแจ้งความจะไม่ไว้หน้าคนๆนั้น ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ก่อนหน้านี้พร้อมอดีตภรรยาเคยเป็นคนงานตัดอ้อยของเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งนี้มาก่อน ส่วนอดีตภรรยาทนพฤติกรรมไม่ไหวหนีไปมีสามีใหม่ และนายปุ๊ มีพฤติกรรมทำผิดศีลธรรมกับลูกติดของอดีตภรรยาอีกด้วย ซึ่งชาวบ้านในเขตพื้นที่ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้พากันโล่งอกไปตามๆกันจะได้ไม่ต้องหวาดผวากันอีกต่อไป

โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ

 

logoline