svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่คาใจลูกชายฉีดวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่คาใจ ลูกชายวัย 27 ปี ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก 3 วันน็อก เข้าโรงพยาบาล 4 วันเสียชีวิตแต่ยังไม่ออกใบรับรองสาเหตุการตายให้ ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ถึงแม้จะมีโรคเบาหวานและความดัน ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไร

16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนางกิม สาคร อายุ 64 ปี บ้านพักเลขที่ 33 หมู่ 13 ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านดังกล่าวพบว่า เป็นบ้านไม้ยกสูง หลังคาสังกะสีสภาพผุพัง และมีพระสงฆ์กำลังสวดอภิธรรมศพอยู่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าหมอง แม่ของผู้เสียชีวิตร้องไห้ตลอด โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยกันจัดงานศพให้นายสุทิน สาคร เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน เนื่องด้วยครอบครัวยากจนอยู่กันเพียง 2 คนแม่ลูกเท่านั้น 


นางกิม สาคร เผย คาใจที่ลูกชายชื่อนายสุทิน สาคร อายุ 27ปี เป็นเด็กพิเศษดาวน์ซินโดรม ( Down syndrome) ได้เสียชีวิต หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอจอมพระ ในฐานะผู้ที่มีโรคประจำตัว

 

หลังกลับมาบ้านได้ 3 วัน มีอาการเป็นไข้ หนาวสั่น มีผื่นแดงขึ้นทั่วร่างกาย และหายใจไม่ออก จึงได้นำส่งโรงพยาบาลอำเภอจอมพระ แต่โรงพยาบาลจอมพระได้ส่งมายังโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อทำการรักษาลูกชาย

แม่คาใจลูกชายฉีดวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต

แม่คาใจลูกชายฉีดวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต


 

นางพรรณี สายกระสุน อายุ  60 ปี อสม.บ้านทวารไพร กล่าวว่า ตนคอยดูแลคนป่วยมาตลอด จนวันที่รถวีอาร์ มาส่งอาการของน้องไม่รู้สึกตัว ไม่มีอาการอะไรเลย มาแบบแข็งทื่อเลย พอเอาลงจากรถมาที่เตียงเขามีใส่สายอะไรมาเขาก็พากันดึงออก เราก็ยืนดูข้างๆแต่ก็ไม่ได้ยืนดูใกล้ๆ  พอเขาดึงออกเสร็จเห็นน้องหายใจเฮือกๆได้ 2 ครั้ง เขาก็ฉีดยาให้ 1 เข็มหนึ่ง

อีกคนหนึ่งก็ขึ้นไปที่รถไปเอาผ้าขาวลงมา พอเอาผ้าขาวมาตรงนี้ ตรงที่น้องนอนเราก็ถามว่าเป็นอะไรเหรอ  แม่น้องเขาก็พูดว่า "อ้าวลูกเสียแล้วเหรอ"  กู้ชีพเขาก็บอกว่าเสียแล้ว เขาก็ครอบผ้าคลุมเลย คือคุณแม่ติดต่อไปขอพาน้องกลับบ้าน เพราะดูอาการน้องไม่ไหวแล้วไม่ตอบสนอง

แม่คาใจลูกชายฉีดวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต


 

นางกิม สาคร แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายมีโรคประจำตัว คือ ไขมันในเลือดสูง ความดัน และเบาหวาน เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวอำเภอจอมพระ แล้วกลับมานอนพักที่บ้านได้ 3 วัน ในตอนนั้นยังมีอาการปกติดี กระทั่งวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. ลูกชายมีอาการเป็นไข้ หนาวสั่น หายใจไม่ออก จึงรีบโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉิน 1669 ทันที ส่งโรงพยาบาลจอมพระ แต่โรงพยาบาลจอมพระไม่รับเพราะอาการหนัก จึงนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

 

นายสุทิน สาคร(ผู้เสียชีวิต) ได้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ โดยใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เป็นเวลา 4วัน นางกิม สาคร ผู้เป็นแม่ เห็นว่าลูกชายนอนแน่นิ่งอย่างเดียว ไม่มีอาการตอบสนองใด ๆ ไม่ถ่ายไม่กินไม่พูด จึงได้ขอหมอให้นำตัวลูกชายกลับมาที่บ้าน ซึ่งหมอก็ไม่ได้บอกอะไรมาก จึงได้ให้อาสาสมัครวีอาร์กู้ชีพนำมาส่งที่บ้านวานนี้วันที่ 15 กันยายน 2564 เวลาช่วงเที่ยง ซึ่งมาถึงบ้าน ทางอาสาสมัครวีอาร์ได้ถอดท่อเครื่องช่วยหายใจออก นายสุทิน สาคร มีอาการกระตุก 2-3 ครั้ง พร้อมกับแน่นิ่งไม่มีลมหายใจ


ตนจึงติดใจในการเสียชีวิตของลูกชายอย่างมาก แม้ว่าทางลูกชายจะมีโรคประจำตัว แต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีอาการป่วย หรือมีอาการกำเริบจากโรคประจำตัวแต่อย่างใด ร่างกายก็แข็งแรงดี เดินไกล ๆ ยังได้เลยไม่เป็นอะไร แต่พอไปฉีดวัคซีนsv กลับทำให้ลูกชายถึงขั้นต้องเสียชีวิต ได้สอบถามหมอที่โรงพยาบาลทราบว่า หมอบอกว่าลูกชายแพ้วัคซีน และได้นำตัวส่งมาที่โรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อทำการรักษา ซึ่งตนได้ติดต่อทางโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อขอใบรับรองการเสียชีวิต ซึ่งจะได้ไปเบิกกับธนาคาร

 

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือกระทรวงสาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายของตนด้วย ญาติพี่น้องและชาวบ้านที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของผู้ตาย ต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าไปฉีดวัคซีน เพราะเกรงจะมีอาการและอาจเสียชีวิตเช่นผู้ตายได้

ภาพข่าวโดย : วิจิตร ชุณหกิจขจร


 

logoline