svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ มั่นใจ ปชป. เดินหน้าเต็มที่ "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ"

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์” เชื่อมั่นปชป. "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่ากำลังไหลกลับ" พรรคมีพลังเข้มแข็ง พร้อม ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ยืนยันกรณี อดีต ส.ส. ภาคใต้ 9 คน ย้ายกลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  โดยระบุว่า

"จะไม่ขอพูดว่าพรรคไหน เพียงแต่ คนที่เคยอยู่กับพรรคมา แล้วก็ออกไปก่อนหน้านั้น ประสงค์ที่จะกลับพรรค

ก็มีอยู่หลายท่าน ที่มาสมัครสมาชิกพรรคแล้วก็มี"   
 

 

จุรินทร์ มั่นใจ ปชป. เดินหน้าเต็มที่ "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ"

 

 

แต่สำหรับภาคใต้นั้น ได้มอบหมายให้  รักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นิพนธ์ บุญญามณี  เป็นผู้รับผิดชอบ ในภาพรวมนั้น เป็นไปตามแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้  คือแนวทางของการที่จะเดินหน้าเรื่อง "นำเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับเข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคในทุกภาค"

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  บอกว่า "ไม่กี่วันมานี้เฉพาะในภาคใต้ ก็ได้มีการประกาศตัวคนรุ่นใหม่ที่จังหวัดระนองไปแล้ว และสำหรับที่ภูเก็ต ก็จะมีคนรุ่นใหม่อีกจำนวนหลายท่าน ซึ่งภูเก็ต   จะเพิ่ม ส.ส. จาก 2  คน เป็น 3 คน ก็จะได้เรียนให้ทราบต่อไปว่า เป็นใครบ้าง แต่อย่างน้อยที่สุด เราก็ได้มีการประชุมสมาชิกพรรคและแกนนำพรรค พร้อมกับได้ประกาศยุทธศาสตร์ภูเก็ตยกทีม ซึ่งก็จะมีคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมากในทุกๆภาค ไม่เฉพาะภาคใต้ และจะมีการเปิดตัวเป็นระยะ"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกด้วยว่า "การลงพื้นที่ในทุกภาค ทุกคนก็พูดตรงกันว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเดินขึ้น ไม่ใช่เป็นการเดินลง เพราะฉะนั้น ทุกคนมีกำลังใจ สมาชิกคนเก่าๆ ก็กลับพรรค คนรุ่นใหม่ก็เข้ามาเติม ให้เรามีพลังมากขึ้นในการที่จะเดินหน้าพาพรรคประชาธิปัตย์ ไปรับใช้ประชาชนอย่างเต็มกำลังให้มากขึ้นในอนาคต "

 

จุรินทร์ มั่นใจ ปชป. เดินหน้าเต็มที่ "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ"

ส่วนเรื่องผลงานประชาธิปัตย์นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจว่าประชาชนตอบรับมากขึ้น และประชาธิปัตย์มีผลงานเป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ อย่างน้อย 2 เรื่องที่ เราได้กำหนดไว้เป็นเงื่อนไขก่อนเข้าร่วมรัฐบาล คือ

1. การประกันรายได้เกษตรกร

2. เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

วันนี้อย่างน้อย 2 เรื่องนี้   ก็เป็นที่ประจักษ์ว่าประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการ  ให้เห็นผลสัมฤทธิ์้ ซึ่งนโยบายประกันรายได้นั้นสามารถทำได้สำเร็จภายใน 4-5 เดือน ก็สามารถโอนเงินส่วนต่างให้เกษตรกรได้ จึงเป็นที่มาที่มีการพูดกันว่า “ประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย ทำได้ไวทำได้จริง" 

 

ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น แม้จะต้องใช้เวลาอยู่บ้าง แต่วันนี้ก็ปรากฏชัดเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าอย่างน้อยที่สุดการแก้รัฐธรรมนูญก็สามารถผ่านความเห็นชอบในวาระที่สามไปได้  ส่วนกรณีพรรคเล็กจะยื่นตีความรัฐธรรมนูญ "ไม่เป็นไร"  ถ้าเป็น ส.ส. กับ ส.ว. ร่วมกัน 70 กว่าเสียง ก็สามารถยื่นได้  ไม่มีความกังวล  ซึ่งอาจจะเป็นผลดี ว่า จะได้ไม่ต้องคาใจ ว่า จะดำเนินการไปโดยชอบตามรัฐธรรมนูญหรือไม่

 

 

 

จุรินทร์ มั่นใจ ปชป. เดินหน้าเต็มที่ "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ"

 

“สำหรับผมนั้น ผมมั่นใจเพราะทุกประเด็นได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการพิจารณาโดยชอบ ไม่เช่นนั้นจะนำไปสู่การลงมติร่วมกันในวาระที่สามไม่ได้ และระหว่างทางก็มีการเสนอญัตติเพื่อให้ดำเนินการ 1-2-3-4-5 แต่สุดท้ายเสียงส่วนใหญ่พิจารณาแล้วก็เห็นตรงว่าสามารถดำเนินการได้ และทุกอย่างเป็นโดยชอบตามรัฐธรรมนูญ” นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

logoline