svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับโจ๋ 16 ปี พร้อมระเบิดชนิดประกอบเอง

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ คลองตัน บุกรวบ โจ๋วัย 16 ปี พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง 26 ลูก เจ้าตัวสารภาพ เผยประวัติเคยร่วมชุมนุม แยกดินแดง

วันที่ 15 กันยายน 2564 ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน เข้าตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. พร้อมจับกุมตัวเยาวชน 16 ปี พร้อมของกลางเป็น วัตถุระเบิดชนิดประกอบเอง จำนวน 24 ลูก / ระเบิดชนิดขว้าง จำนวน 2 ก้อน / ขวดยาแก้ไอ มีชนวน จำนวน 2 ขวด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง


จากการสอบปากคำเยาวชนวัย 16 ปี ให้การรับสารภาพว่า วัตถุระเบิดของกลางเป็นของตนเองจริง และเป็นคนผลิตขึ้นมาเองด้วย ที่ผ่านมาเคยไปร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง ช่วงเดือนประมาณเดือนสิงหาคม


โดยการจับกุมตัวเยาวชนรายนี้ เป็นการขยายผลของเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน และอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาได้เข้าร่วมชุมนุมในช่วงนี้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากของกลางที่พบเจ้าหน้าที่เชื่อว่า อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมต่อเนื่อง ซึ่งจะหาเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติมจากโทรศัพท์มือถือ และกลุ่มเพื่อนที่มีการมั่วสุมกันเป็นประจำ
 

นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังตำรวจ ปอท.เพื่อเก็บข้อมูลในโทรศัพท์ของกลาง รวมถึงตรวจสอบทางบัญชีธนาคาร เพื่อสืบสวนไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนจัดหาส่วนประกอบในการทำวัตถุระเบิดต่อไป

ตร.จับโจ๋ 16 ปี พร้อมระเบิดชนิดประกอบเอง

logoline