svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ้างการข่าวม็อบ "เยาวชนปลดแอก" อาจปลุกระดมใช้ความรุนแรง

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ้างข้อมูลทางการข่าวม็อบ "เยาวชนปลดแอก" อาจจะก่อเหตุรุนแรง เข้าพื้นที่สวนลุมพินี

เมื่อเวลา 16.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์การชุมนุมกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” พบว่า บริเวณแยกราชประสงค์ช่วงถนนเส้นที่จะมุ่งหน้าไปศาลาแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งขวางไว้บนพื้นผิวจราจร และเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชน ประจำการไว้ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนบริเวณ ถนนราชดำริด้านข้างสวนลุมพินี ได้มีการตั้งแนวเช่นกัน

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศชี้แจงกับกลุ่มผู้ที่เดินทางมารวมตัวแล้วว่า การรวมตัวมั่วสุมกันในขณะนี้ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยมีข้อมูลว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาบริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดโดยรอบบริเวณ พร้อมทั้งวางกำลังบริเวณรอบนอก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

จากการข่าวมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะก่อเหตุความรุนแรง และประกาศว่าจะเข้าใช้พื้นที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องวางแนวป้องกันทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลจุฬาฯ ที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอยู่ตลอดเวลา จึงอยากขอร้องผู้ชุมนุมให้นัดรวมตัวให้ห่างไกลพื้นที่

 

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการออกหมายจับเพื่อเรียกดำเนินคดีแล้ว 700 ราย ซึ่งมีการดำเนินการไปแล้ว 400 ราย ตัวเลขเหล่านี้นับว่าเป็นการสะท้อนความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยมากกว่าร้อยละ 50 เป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถประเมินว่ากลุ่มผู้ที่ออกมา ไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุม แต่เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ

logoline