svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.วางตู้คอนเทนเนอร์รับมือม็อบ "เยาวชนปลดแอก" นัดชุมนุมสวนลุมพินี

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมวันนี้เริ่มระอุ หลังตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ และรถจีโน่ประจำการ รอรับการชุมนุมกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ที่จะเคลื่อนขบวนไปยังสวนลุมพินี

วันนี้ (4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 14.30 น.บริเวณแยกเพลินจิต ฝั่งถนนวิทยุ ที่จะมุ่งหน้าไปถนนพระราม 4 (ทางที่จะไปสวนลุมพินี) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดกั้นเส้นทางทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก และวางลวดหนามหีบเพลงกั้นแนวหลัง พร้อมนำรถฉีดน้ำจีโน่ และตำรวจควบคุมฝูงชน คอยประจำการ

 

ซึ่งการวางกำลังครั้งนี้ เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือรีเด็ม ที่นัดหมายกันหน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ และเคลื่อนขบวนไปลาน ร.6 สวนลุมพินี

ตร.คุมเข้มม็อบนัดชุมนุมสวนลุมพินี

เช่นเดียวกับบริเวณแยกชิดลม ถนนหลังสวน เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์ และฉากกั้นอลูมิเนียม และลวดหนามหีบเพลง มาปิดกั้นเส้นทางไว้ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน ส่วนซอยต้นสน ก็นำสแลนสีดำกับลวดหนามมาปิดกั้นเช่นกัน  

 

ขณะที่ชาวต่างชาติ และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณซอยดังกล่าว ต่างก็ไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่พักอาศัยได้ มีเพียงข่องทางแคบๆ ที่ต้องมุดเข้าไปเท่านั้น ซึ่งประชาชนสะท้อนว่า การปิดกั้นของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้มาแจ้งให้กับประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวทราบล่วงหน้า ทำให้เกิดความเดือดร้อน

 

จากนั้นเวลา 15.47 น.ตำรวจ สน.ปทุมวัน ปิดการจราจรสะพานไทย- ญี่ปุ่น ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อรองรับการชุมนุม

ตร.คุมเข้มม็อบนัดชุมนุมสวนลุมพินี

logoline