svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลังปลดล็อกกระท่อม ชาวบ้านหารายได้ทำน้ำสดแช่ขวดขาย สร้างกำไรอื้อ

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองหนุ่มหัวใสเปิดซุ้มขายน้ำใบกระท่อมสดออแกนิคแช่เย็นเจี๊ยบริมถนนขาย ได้กำไรครึ่งต่อครึ่ง หลังปลดล็อกใบกระท่อม

6 กันยายน 2564 ภายหลังจากที่มีการปลดล็อกใบกระท่อมออกจากยาเสพติด วงการน้ำกระท่อมเริ่มคึกคัก เนื่องจากขณะนี้ได้มีชาวบ้านที่ขยันทำกิน ต่างเริ่มมีการต้มน้ำกระท่อมสดพร้อมดื่มมาวางขายกันริมถนนอย่างเปิดเผยบ้างแล้ว

 

หลังปลดล็อกกระท่อม ชาวบ้านหารายได้ทำน้ำสดแช่ขวดขาย สร้างกำไรอื้อ

ที่จ.สงขลา ริมถนนสายเอเชีย ก่อนถึงสี่แยกลพบุรีราเมศวร์ ตัดถนนสายเอเชีย ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีพ่อค้าน้ำใบกระท่อม 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนกันชื่อนายเลาะ และนายหมัด ได้ต้มน้ำใบกระท่อมสดออแกนิกใส่ขวดขนาด 600 มิลลิลิตร แช่เย็นพร้อมดื่มมาเปิดซุ้มขายริมถนนเป็นวันแรกพร้อมกับขึ้นป้ายว่า "น้ำกระท่อม" ขายขวดละ 40 บาท

ซึ่งทำมาขายในวันแรก 30 ขวด แช่เย็นในลังน้ำแข็ง และเริ่มมีลูกค้ามาแวะซื้อ โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ขับรถขนส่งสินค้า โดยนายเลาะ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เริ่มเปิดซุ้มขายน้ำใบกระท่อมเป็นวันแรกพร้อมๆกับเปิดขายทางเพจเฟซบุ๊ก โดยซื้อใบกระท่อมมากิโลกรัมละ 400 บาท และใบกระท่อม1 กิโลกรัมจะได้น้ำ ใบกระท่อม 40 ขวด กำไรครึ่งต่อครึ่ง

 

ซึ่งก็เริ่มขายได้แต่ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องอ.ย.ที่จะมีการควบคุมและต้องขอใบอนุญาตผลิต แต่ในขณะนี้ก็เปิดขายหารายได้ไปพลางๆก่อน โดยตอนนี้กำลังทำป้ายใหม่ปรับเปลี่ยนราคา ขายทั้งริมถนนและทางเพจราคาขนาด 600 มิลลิลิตร ราคา 39 บาท ส่วนขนาด1.5 ลิตร ราคา 99 บาท 

logoline