svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.สตูลสั่งคลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - คลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ อนุญาติลงเกาะ-บริการเรือสัปดาห์ละครั้ง เฉพาะวันศุกร์ กลับขึ้นฝั่งอาทิตย์ พร้อมเงื่อนไขผู้เดินทางเข้าออกจะต้องตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19

     4 กันยายน 2564 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล เปิดเผยว่า หลังจากล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ 28 วัน เริ่มวันที่ 8 ส.ค.64 เนื่องจากมีชาวเล ที่อยู่ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ติดเชื้อโควิด-19 ห้ามการเดินทางเข้า-ออกเกาะและจะครบกำหนดวันที่ 5 ก.ย.64 นี้ ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

ผวจ.สตูลสั่งคลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ

ผวจ.สตูลสั่งคลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ      ล่าสุดมติที่ประชุมจังหวัดสตูล เรื่องของการเปิดการท่องเที่ยวนั้น จะผ่อนผันให้มีการเดินเรืออาทิตย์ละ 1 เที่ยว ไป-กลับ โดยออกวันอาทิตย์จากเกาะหลีเป๊ะเวลา 10.30 น. และจะออกจากฝั่ง วันศุกร์ ในทางฝั่งท่าเรือปากบารา 9.30 น. โดยมีระบบการตรวจ ATK มายืนยัน ซึ่งผู้ที่จะต้องผ่านการตรวจ ATK ทั้ง ขึ้นเกาะ และลงเกาะนั้น ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนของการตรวจ ATK เอง หลังจากนั้นจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีจำนวนผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวเดินทางหรือไม่ในแต่ละรอบ

ผวจ.สตูลสั่งคลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ

ผวจ.สตูลสั่งคลายล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะ       ผู้ว่าฯสตูล กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่เดินทางส่วนใหญ่จะยังเป็นชาวบ้านที่อยู่ในบนเกาะหลีเป๊ะ ส่วนนักท่องเที่ยวนั้น คาดว่ายังมีน้อย เนื่องจากทาง จ.สตูล ยังคงมีการเข้มงวดการเข้า-ออกพื้นที่ถึงแม้ว่าสถานการณ์บนเกาะหลีเป๊ะดีขึ้นก็ตาม สำหรับในระยะยาวนั้นได้มีการหารือร่วมผู้ประกอบการท่องที่ยวเพื่อจะจัดระเบียบการท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆเพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยจะเริ่มดำเนินการประมาณเดือนตุลาคมอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว โดย :
ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline