svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เครื่องบิน ตร.ขนเหล้า” คกก.สอบฯ กำหนดสรุป 26 ก.ย.นี้

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิสนุ ปราสาททองโอสถ” ระบุ "ปมตำรวจใช้เครื่องบินขนเหล้า" ผ่านไปแล้ว 2 วัน ยังรอ "กองบินตำรวจ" ส่งกลับข้อมูลทุกไฟลท์เข้าคกก.สอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานสรุปผู้บังคับบัญชา ภายใน 26 ก.ย.นี้

วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพตำรวจใช้เครื่องบินของทางราชการ ขนลำเลียงเหล้าหนีภาษีว่า  หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ ตั้งคณะกรรมการ(คกก.)ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้น พบกรณีนี้เคยถูกร้องเรียน ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.  เมื่อช่วงกลางปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่เกิดเหตุ  โดยทราบว่าทางป.ป.ช. ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง

 

ในส่วนของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือให้กองบินตำรวจ ส่งข้อมูลชี้แจงรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อปี 2561  ขอไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการตอบกลับ  ขณะที่คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีการวางกรอบระยะเวลาให้รายงานผู้บังคับบัญชากลับมาภายใน 15 วัน นับจากที่มีการตั้งคกก.ไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ส่วนการพิจารณา ของ ป.ป.ช. นั้น ไม่ว่าจะมีมติอย่างไร ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบพิจารณาของคณะกรรมการจเรตำรวจ ซึ่งจะว่าไปตามข้อเท็จจริง ขอให้ประชาชนมั่นใจ จะไม่มีการช่วยเหลือใดใด

ส่วนสาเหตุการร้องเรียนเกิดจากความขัดแย้งในหน่วยหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ของคณะกรรมการจเรตำรวจ การตรวจสอบจะดำเนินไป เพื่อพิสูจน์ทราบ ว่า มีการกระทำผิดต่อวินัย ระเบียบปฏิบัติตำรวจ อันขัดต่อ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติหรือไม่

logoline