svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงกรณีเพจดังแพร่ภาพตำรวจใช้เครื่องบินค่าซ่าขนเหล้าเถื่อน อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบของ ป.ป.ช. โดยทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

10 กันยายน 2564 ตามที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและระบุว่า

 

"การขนเหล้าเถื่อนจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านโดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายและดูแลพื้นที่ทั้งสีเขียวและกากี มีพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ในระดับพื้นที่ แต่รอบนี้เล่นใหญ่ไม่แค่ใช้รถขนผ่านด่านแบบธรรมดา แต่ใช้เครื่องบินตำรวจ เครื่องบินของทางราชการใช้สำหรับปฏิบัติราชการขนต่อเข้ากรุงเทพฯ 


เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ"
ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผู้บังคับการกองบินตำรวจ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงมาแล้ว โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. หากผลการดำเนินการของ ป.ป.ช.เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผลกลับมา รวมทั้งยังไม่ได้รับประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป
ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษกป.ป.ช. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว ร้องมาที่ป.ป.ช.เมื่อเดือนตุลาคม 2563 โดยเมื่อเข้ากรรมการกลั่นกรอง ป.ป.ช.พบว่า 1.ใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน 2.มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงฝึกบินเท็จ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานหลักฐาน ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ยืนยันเรื่องนี้เกิดเตั้งแต่ปี 2561 แต่เพิ่งจะมาร้องป.ป.ช.เมื่อปีที่แล้ว