svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงกรณีเพจดังแพร่ภาพตำรวจใช้เครื่องบินค่าซ่าขนเหล้าเถื่อน อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบของ ป.ป.ช. โดยทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

10 กันยายน 2564 ตามที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและระบุว่า

 

"การขนเหล้าเถื่อนจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านโดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายและดูแลพื้นที่ทั้งสีเขียวและกากี มีพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ในระดับพื้นที่ แต่รอบนี้เล่นใหญ่ไม่แค่ใช้รถขนผ่านด่านแบบธรรมดา แต่ใช้เครื่องบินตำรวจ เครื่องบินของทางราชการใช้สำหรับปฏิบัติราชการขนต่อเข้ากรุงเทพฯ 


เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ"
ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผู้บังคับการกองบินตำรวจ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงมาแล้ว โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. หากผลการดำเนินการของ ป.ป.ช.เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผลกลับมา รวมทั้งยังไม่ได้รับประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป
ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

ผบ.ตร.สั่งเจรตำรวจสอบใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษกป.ป.ช. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว ร้องมาที่ป.ป.ช.เมื่อเดือนตุลาคม 2563 โดยเมื่อเข้ากรรมการกลั่นกรอง ป.ป.ช.พบว่า 1.ใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน 2.มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงฝึกบินเท็จ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานหลักฐาน ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ยืนยันเรื่องนี้เกิดเตั้งแต่ปี 2561 แต่เพิ่งจะมาร้องป.ป.ช.เมื่อปีที่แล้ว

logoline