svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ปิยะเวท เปิด ICU สนาม 120 เตียง รักษาผู้ป่วยโควิดสีแดง

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลปิยะเวท เปิด ICU  รพ.สนาม120 เตียง  รักษาผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีแดง  โดยเป็นการผนึกกำลังสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างจากภาคเอกชน รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ 

15 กันยายน 2564 นายอนุทิน  ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางร่วมเปิดโรงพยาบาลปิยะเวท ICU ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยห้องความดันลบจำนวน 120 เตียง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์มาตรฐานสากล เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤต ซึ่งเป็นความร่วมมือกับภาคเอกชน เครือโรงพยาบาลบางปะกอกและโรงพยาบาลปิยะเวท และกลุ่มปตท. ภายใต้โครงการ "ลมหายใจเดียวกัน"

โดยนายอนุทินระบุถึง การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยและทั่วโลกที่จะบ่งชี้ถึงศักยภาพความพร้อมด้านสาธารณสุขของประเทศไทยในการรองรับสถานการณ์วิกฤต นอกจากนี้สำหรับการมาตรการต่างในการรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั่งการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ยืนยันว่ามีเพียงพอสำหรับประชาชนทุกคน การจัดระบบการรักษา

รพ.ปิยะเวท เปิด ICU สนาม 120 เตียง รักษาผู้ป่วยโควิดสีแดง

สำหรับโรงพยาบาลปิยะเวท ICU จำนวน 120 เตียงเพื่อให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤตสีแดงถือเป็นร่วมมือของภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือภาครัฐในการรักษาผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที โดยจัดให้มีเครื่องช่วยหายใจ ระบบออกซิเจนส่งตรงถึงทุกเตียง อีกทั้งยังมีพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิดที่ต้องฟอกไตโดยเฉพาะจำนวน 24 เตียง พร้อมด้วยนวัตกรรม “Hybrid Treatment for PM2.5 and Airborne Pathogens” เพื่อฟอกและกำจัดเชื้อโรคในอากาศบริเวณโดยรอบ ทำให้อากาศบริเวณด้านนอกของโรงพยาบาลสนามสะอาดและปราศจากเชื้อโรคภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการรับผู้ป่วยเข้ารับงการรักษาเปิดรับตามสิทธิ์ที่มีที่งประกันสังคม สิทประกันสุขภาพถ้วนหน้า

รพ.ปิยะเวท เปิด ICU สนาม 120 เตียง รักษาผู้ป่วยโควิดสีแดง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะเปิดรับผู้ป่วยในวันพรุ่งนี้ ทั้งจากกทม. ปริมณฑล และในอนาคตหากสถานการณ์เริ่มผ่อนคลายมากขึ้นโรงพยาบาลอื่นๆ ลดการรับผู้ป่วยโควิด-19 จุดนี้จะเป็นจุดรวมของการเปิดรับรักษาผู้ป่วยโควิด

รพ.ปิยะเวท เปิด ICU สนาม 120 เตียง รักษาผู้ป่วยโควิดสีแดง

logoline