svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ส่งศพประธานสหกรณ์กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 ไปผ่าชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ หลัังฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็ม 2 เสียชีวิต ด้านญาติยังคาใจ ส่วนชาวบ้านผวาไม่กล้าฉีด

วันที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี ประธานสหกรณ์กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 เสียชีวิตภายหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สูตรไขว้ เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยบรรดาญาติๆ ยังคาใจกับการเสียชีวิตดังกล่าว โดยมีการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) 

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 เลขที่ 173/5 หมู่ 7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทางครอบครัวได้มีการเตรียมจัดงานศพ โดยมีโลงเย็นและโต๊ะสำหรับพระสงฆ์ทำพิธีทางศาสนา และมีญาติๆ ผู้ใกล้ชิดเดินทางมาร่วมงาน ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตมีการส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยมีภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิตเดินทางไปด้วย

 

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก

โดยทางครอบครัวและญาติๆ ได้มีการเตรียมจัดงานศพ โดยมีโลงเย็นและโต๊ะสำหรับพระสงฆ์ทำพิธีทางศาสนา และมีญาติๆ ผู้ใกล้ชิดร่วมงาน ซึ่งขณะนี้ทางด้านร่างของผู้เสียชีวิตทางโรงพยาบาลได้มารับและนำส่งชันสูตรที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดและได้ยื่นเรื่องไปทางด้าน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) โดยมีทางด้านภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิตเดินทางไปด้วย

 

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก

นางสาวธนิตตา สวิง หลานสาว กล่าวว่า นายดุสิต ซึ่งเป็นลุง ได้ไปฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ที่โรงพยาบาลแพร่ เมื่อเวลาบ่ายวันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างไร กระทั่งเวลา 22.00 น.จะเข้านอน บอกว่าจุกหน้าอก หายใจไม่ออก จากนั้นจึงเรียกรถ โรงพยาบาลมาช่วยและทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะฟื้นมาได้เพียง 5 นาที และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร่างของนายดุสิต นั้น ภายหลังทำการชันสูตรเสร็จสิ้นจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่สำนักงานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 เลขที่ 173/5 หมู่ 7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งบรรดาญาติๆได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ภายหลังข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา บางคนไม่ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว โดยให้เหตุผลว่าอายุมากแล้ว เกรงจะเสียชีวิตเหมือนนายดุสิต

 

ญาติคาใจ! ฉีควัคซีนเข็ม2ดับ-ชาวบ้านผวาหนัก

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ / แพร่ 

logoline