svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ12สาวเมียนมา-ลักลอบข้ามแดนหางานทำในไทย

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหาร ฉก.ร.4 สกัดจับสาวชาวเมียนมา 12 คน เสี่ยงเดินป่าหางานทำในไทย หลังลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งเมียนมา ก่อนนำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และดำเนินคดี

วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่บริเวณริมแม่น้ำเมย แนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านท่าอาจ หมู่ที่ 3 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดยทหารกองร้อย.ร.431 ได้ปฏิบัติหน้าที่การลาดตระเวนกวดขันเข้มงวดสิ่งผิดกฎหมาย และสกัดกั้นบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 

จับ12สาวเมียนมา-ลักลอบข้ามแดนหางานทำในไทย

และในระหว่างลาดตระเวนนั้น พบบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เป็นหญิงสาวทั้งหมด จำนวน 12 คนหลบซ่อนอยู่ในบริเวณพงหญ้า ข้างถนนเพื่อความมั่นคงเลียบแนวชายแดน จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าหญิงสาวชาวเมียนมาทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และทั้งหมดสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเ จากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาข้ามมาเขตไทยเพื่อหางานทำ และที่ต้องหลบซ่อนอยู่ข้างทางนั้น เกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

จับ12สาวเมียนมา-ลักลอบข้ามแดนหางานทำในไทย

ล่าสุด หน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวและนำตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน ต.แม่สอด ตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดตาก จากนั้นจึงส่งตัวหญิงเมียนมาทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับ12สาวเมียนมา-ลักลอบข้ามแดนหางานทำในไทย

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  /ตาก

logoline