svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ ผช.ผญบ. พร้อมพวก ลักลอบขายปืนข้ามชาติ พบของกลางอื้อ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชลบุรีรวบ ผช.ผญบ.พร้อมพวกมีเอี่ยวลักลอบขายปืนต่างประเทศ ตรวจค้นพบของกลาง 48 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงยึดไปตรวจสอบ

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ชลุบรี พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังสืบสวนตำรวจ สภ.สัตหีบ เข้าจับกุมนายดนุพล ยมพงษ์ อายุ 31 ปี หรือ เบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลแสมสาร หมู่ที่ 1 ได้ภายในบ้านเลขที่ 143/22 หมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 43 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย เลขที่ จ.126 /2564 และนายพลเทพ ทองก้น หรือบอม แสมสาร อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.127/2564 ได้ที่ บ้านเลขที่ 68/2 ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

หลังทั้งคู่ถูกต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และร่วมกันมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันนำอาวุธปืนผ่านราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี
รวบ ผช.ผญบ. พร้อมพวก ลักลอบขายปืนข้ามชาติ พบของกลางอื้อ

การจับกุมสืยเนื่องจากกรณีที่ สภ.เมืองหนองคาย ได้มีการจับกุมคดีค้าอาวุธปืน ลักลอบส่งออกต่างประเทศ ก่อนสอบผู้ต้องหารับสารภาพ และเชื่อมโยงมายัง นายดนุพล และนายพลเทพ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับและหมายค้น เข้าทำการจับกุมและตรวจค้น ก่อนส่งตัวทั้งคู่ให้ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อสอบสวนขยายผล ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติหรือไม่

เบื้องต้นจากการตรวจค้นภายในบ้าน นายดนุพล พบอาวุธปืน จำนวน 46 กระบอก เป็นอาวุธปืนสั้น 30 กระบอก และปืนยาว 16 กระบอก ทั้งหมดมีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 พร้อมตีตราเพื่อการกีฬาโดยเป็นชื่อของ นายดนุพล ยมพงษ์ ในจำนวนนี้มี 3 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 เป็นชื่อผู้อื่น ส่วนนายพลเทพ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนสั้นจำนวน 2 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 แต่เป็นชื่อผู้อื่น ส่วนอาวุธปืนทั้งหมดที่ตรวจยึด จะได้นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาทั้งหมดอย่างละเอียดว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

รวบ ผช.ผญบ. พร้อมพวก ลักลอบขายปืนข้ามชาติ พบของกลางอื้อ

รวบ ผช.ผญบ. พร้อมพวก ลักลอบขายปืนข้ามชาติ พบของกลางอื้อ
 

มีรายงานว่า การจับกุมตัว นายดนุพล และ นายพลเทพ ได้มีการสืบสวน จากตำรวจจังหวัดหนองคาย และดำเนินการขยายผลกลุ่มลักลอบส่งอาวุธปืนออกต่างประเทศ ที่ก่อนหน้านี้ถูกจับกุมได้ หลังมีการส่งอาวุธปืนออกต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่มีละเว้น ส่วนนายดนุพล และนายพลเทพ ก็ต้องนำตัวไปสอบสวนว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติจริงหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

รวบ ผช.ผญบ. พร้อมพวก ลักลอบขายปืนข้ามชาติ พบของกลางอื้อ

logoline