svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฉาว! รวบอส.พร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - รวบเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน พร้อมพวกรวม 3 คน ก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังอาวุธปืนบนที่ว่าการอำเภอไปขาย ตรวจพบแอบขโมยไปถึง 21 ครั้ง ปืนหายทั้งหมด 65 กระบอก ตำรวจเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการและติดตามปืนที่ถูกขายไปกลับคืนมา

วันที่ 12 กันยายน 2564 นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย กำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองสระแก้ว ได้ร่วมกันเร่งขยายผลในการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติม และติดตามอาวุธปืนกลับคืนมา หลังมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ขโมยปืนลูกซองยาวรวมถึงปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธปืน บนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

ฉาว! รวบอส.พร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว, นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืนไปส่วนหนึ่ง 

ฉาว! รวบอส.พร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนจะควบคุมตัวเอาไว้ที่ห้องกักขัง สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว และเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.64)

ฉาว! รวบอส.พร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

จากการสอบสวน นายวีระพันธ์ ให้การว่า ทำงานเป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564  ที่ผ่านมา ตนเองได้ก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจออก ก่อนจะขโมยปืนลูกซองยาวออกไปจากตู้เก็บอาวุธปืน 

จากนั้นได้ติดต่อกับนายเล็ก ซึ่งทำงานที่ศาลากลางจังหวัด เป็น อส.ประจำอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และมีการนัดส่งของกันภายในบ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัด ก่อนที่นายเล็กจะเป็นผู้ติดต่อกับ นายเต๋า ผู้รับซื้อปืน ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร เพื่อจะขายปืนลูกซอง ในราคาบอกละ ตั้งแต่ 2,000-3,000 บาท ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มิลลิเมตร ขายกระบอกละ 10,000 บาท โดยตนเองเริ่มก่อเหตุขโมยปืน ตั้งแต่กลาง พ.ค.-ก.ย.64 ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 21 ครั้ง ได้ปืนไปทั้งหมด 65 กระบอก

ฉาว! รวบอส.พร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่่ตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองสระแก้ว และสืบจังหวัด กำลังเร่งขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเร่งติดตามปืนที่ถูกขโมยไปขายทั้งหมด นำกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนลูกซองคืนมาได้แล้ว จำนวน 6 กระบอก พร้อมทั้งรายงานเรื่องนี้ให้กับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว

logoline